Câu hỏi:

02/09/2023 180

Tập nghiệm bất phương trình log13x<0 là

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack

Điều kiện x > 0

Ta có log13x<0x>1 (TMĐK)

Chọn C

Quảng cáo

book vietjack

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Dân số thế giới được ước tính theo công thức S=A.eni, trong đó A là dân số của năm lấy làm mốc tính, S là số dân sau n năm, i là tỷ lệ phần trăm tăng dân số hàng năm. Biết rằng tại Việt Nam, năm 1993 dân số là 63 triệu người, năm 2017 dân số là 93 triệu người. Hỏi tỉ lệ tăng dân số ở Việt Nam hằng năm theo tỷ lệ là bao nhiêu?

Xem đáp án » 02/09/2023 6,434

Câu 2:

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi:

Đám than đã vạc hẳn lửa. Mị không thổi cũng không đứng lên. Mị nhớ lại đời mình. Mị tưởng tượng như có thể một lúc nào, biết đâu A Phủ chẳng trốn được rồi, lúc đó bố con thống lí sẽ đổ là Mị đã cởi trói cho nó, Mị liền phải trói thay vào đấy. Mị chết trên cái cọc ấy. Nghĩ thế, nhưng làm sao Mị cũng không thấy sợ… Trong nhà tối bưng, Mị rón rén bước lại, A Phủ vẫn nhắm mắt. Nhưng Mị tưởng như A Phủ biết có người bước lại… Mị rút con dao nhỏ cắt lúa, cắt nút dây mây. A Phủ thở phè từng hơi, như rắn thở, không biết mê hay tỉnh. Lần lần, đến lúc gỡ được hết dây trói ở người A Phủ thì Mị cũng hốt hoảng. Mị chỉ thì thào được một tiếng "Đi đi…" rồi Mị nghẹn lại. A Phủ khuỵu xuống không bước nổi. Nhưng trước cái chết có thể đến nơi ngay, A Phủ lại quật sức vùng lên, chạy.

Mị đứng lặng trong bóng tối.

Trời tối lắm. Mị vẫn băng đi. Mị đuổi kịp A Phủ, đã lăn, chạy xuống tới lưng dốc.

(Vợ chồng A Phủ – Tô Hoài)

Trong đoạn trích trên, tại sao câu văn "Mị đứng lặng trong bóng tối." được tách thành một dòng riêng?

Xem đáp án » 02/09/2023 5,906

Câu 3:

Trong phòng thí nghiệm, nuôi cấy E.coli trong môi trường chứa Glucose và tiến hành thực nghiệm với các điều kiện khác nhau để nghiên cứu sự biểu hiện của operon Lactose.

(1) Đột biến gen điều hòa, sản phẩm mà nó mã hóa mất chức năng sinh học.

(2) Đột biến mất đoạn làm mất Promotor của operon

(3) Đột biến mất cặp nucleotide trên vùng Lac Y của operon

(4) Operater của operon bị đột biến, mất ái lực với protein ức chế.

(5) Promoter của gen điều hòa bị đột biến làm mất khả năng tương tác với ARN polymerase

Số lượng các trường hợp mà operon Lac được phiên mã:

Xem đáp án » 03/09/2023 1,753

Câu 4:

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời câu hỏi:

Tuổi thiếu niên là tuổi của ước mơ và hoài bão. Nó gắn liền với khát vọng chinh phục thử thách và giải được mật mã cuộc đời. Khát vọng luôn xanh và cuộc sống luôn đẹp, nhưng trong một thời khắc nào đó, có thể nhiều bạn trẻ đã thấy cuộc đời như một mớ bòng bong của những điều bỡ ngỡ với bao trăn trở không dễ tỏ bày. Đi qua tuổi thơ, cuộc đời mở ra trước mắt bạn một hành trình dài, nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai. Cuộc sống, với tất cả sự khắc nghiệt vốn có của nó, sẽ khiến cho bước chân bạn nhiều lần rướm máu. Và những giọt máu đó, hoặc sẽ thấm xuống con đường bạn đang đi và lưu lại đó dấu son của một vị anh hùng hoặc sẽ trở thành dấu chấm hết cho những khát vọng đoản mệnh của một kẻ nhụt tâm, chùn bước. Nhưng dù thế nào chăng nữa, bạn hãy nhớ rằng: để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết.

(Theo Hạt giống tâm hồn dành cho tuổi teen, tập 2 – Nhiều tác giả, NXB Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh, 2012)

Biện pháp tu từ nào được sử dụng trong câu "Đi qua tuổi thơ, cuộc đời mở ra trước mắt bạn một hành trình dài, nhiều hoa hồng nhưng cũng không ít chông gai”?

Xem đáp án » 02/09/2023 1,667

Câu 5:

Trong không gian với hệ tọa độ Oxyz, cho hai điểm A(1;1;2),B(1;2;3) và đường thẳng d:x11=y21=z12. Tìm điểm M (a;b;c) thuộc d sao cho MA2+MB2=28 biết  c < 0.

Xem đáp án » 02/09/2023 1,624

Câu 6:

Trong không gian cho tam giác ABC vuông tại AB = a và AC = 2a. Khi quay tam giác ABC xung quanh cạnh góc vuông AB thì đường gấp khúc ACB tạo thành một hình nón. Diện tích xung quanh của hình nón bằng

Xem đáp án » 02/09/2023 1,504

Câu 7:

Nội dung nào dưới đây không phải nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thắng lợi của quân dân ta trong cuộc chiến đấu chống chiến lược "chiến tranh cục bộ"?

Xem đáp án » 02/09/2023 1,366

Bình luận


Bình luận