Câu hỏi:

01/06/2024 33

Kết quả thí nghiệm của các dung X, Y, Z, T với các thuốc thử được ghi lại :

Kết quả thí nghiệm của các dung X, Y, Z, T với các thuốc thử được ghi lại :  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là 	A. saccarozơ, hồ tinh bột, fructozơ, anilin.	B. triolein, hồ tinh bột, glucozơ, anlin. 	C. saccarozơ, xenlulozơ, glucozơ, phenol.	D. glucozơ; hồ tinh bột, saccarozơ, phenol. Đáp án: A (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là

Đáp án chính xác

Siêu phẩm 30 đề thi thử THPT quốc gia 2024 do thầy cô VietJack biên soạn, chỉ từ 100k trên Shopee Mall.

Mua ngay

Quảng cáo

Trả lời:

verified
Giải bởi Vietjack
Kết quả thí nghiệm của các dung X, Y, Z, T với các thuốc thử được ghi lại :  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là 	A. saccarozơ, hồ tinh bột, fructozơ, anilin.	B. triolein, hồ tinh bột, glucozơ, anlin. 	C. saccarozơ, xenlulozơ, glucozơ, phenol.	D. glucozơ; hồ tinh bột, saccarozơ, phenol. Đáp án: A (ảnh 2)

CÂU HỎI HOT CÙNG CHỦ ĐỀ

Câu 1:

Các dung dịch: etanol, glucozơ, glixerol và anilin được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z và T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau:

Các dung dịch: etanol, glucozơ, glixerol và anilin được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z và T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau:  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là 	A. glucozơ, etanol, glixerol, anilin.	B. glixerol, glucozo, anilin, etanol. 	C. etanol, glucozo, glixerol, anilin.	D. anilin, etanol, glixerol, glucozo. Đáp án: B HD:  tạo kết tủa trắng bạc với dung dịch  trong  đun nóng  là glucozo.  tạo dung dịch xanh lam với  nên  là glixerol, glucozơ  là glixerol.  tạo kết tủa trắng với nước brom  là anilin. Còn lại T là entanol. Chọn B. (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 01/06/2024 71

Câu 2:

Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z và T. Kết quả được ghi ở bảng sau:

Tiến hành thí nghiệm với các dung dịch X, Y, Z và T. Kết quả được ghi ở bảng sau:  X, Y, Z, T lần lượt là 	A. Etyl fomat, lysin, glucozơ, axit acrylic.	B. Anilin, axit glutamic, glucozơ, phenol. 	C. Lysin, axit glutamic, glucozơ, anilin.	D. phenol, lysin, glucozơ, anilin. Đáp án: B Giải: Y làm quỳ tím hóa đỏ  Loại A và D X tạo kết tủa với nước  Loại  Chọn B (ảnh 1)

X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 01/06/2024 55

Câu 3:

Các chất: phenol, anilin, saccarozơ, axit glutamic được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm ở điều kiện thường được ghi ở bảng sau.

Các chất: phenol, anilin, saccarozơ, axit glutamic được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm ở điều kiện thường được ghi ở bảng sau.  Các chất X, Y, Z, T lần lượt là 	A. saccarozo, anilin, phenol, axit glutamic.	B. axit glutamic, saccarozơ, anilin, phenol. 	C. saccarozo, phenol, anilin, axit glutamic.	D. anilin, axit glutamic, phenol, saccarozo. Đáp án: C HD: có 2 chất tác dụng với  kết tủa trắng là anilin và phenol:   loại đáp án B và D. Z + HCl tạo dung dịch đồng nhất chứng tỏ Z là anilin:   đáp án thỏa mān là C. (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 01/06/2024 46

Câu 4:

Cho các chất: anilin, tristearin, glucozơ, glixerol được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau.

Cho các chất: anilin, tristearin, glucozơ, glixerol được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau.  Các chất X, Y, Z, T lần lượt là 	A. glucozơ, glixerol, tristearin, anilin.	B. glucozo, tristearin, glixerol, anilin. 	C. glixerol, tristearin, anilin, glucozơ.	D. tristearin, anilin, glucozơ, glixerol. Đáp án: B HD:  kết tủa trắng nên T là glucozơ hay glixerol không thỏa mān  loại C và D, đáp án A và B cho biết T là anilin thỏa mān:  Y đun nóng thì nóng chảy nên Y là tristearin (chất béo no - dạng rắn ở đk thường); glixerol không hợp lí vì điều kiện thường glixerol là chất lỏng rồi.   Chọn đáp án B. (ảnh 1)

Các chất X, Y, Z, T lần lượt là

Xem đáp án » 01/06/2024 45

Câu 5:

Cho thông tin thí nghiệm 4 chất dưới bảng sau:

Cho thông tin thí nghiệm 4 chất dưới bảng sau:  Biết trong X, Y, Z, T có chứa các chất sau: etyl axetat, metylamin, anilin, metyl fomat. Phát biểu nào sau đây đúng? 	A. Y là metyl fomat.		B. T là anilin. 	C. X là etyl axetat.		D. Z là metylamin. Đáp án: A Giải:  Khói trắng  là metyl amin Y có phản ứng tráng gương  là metyl fomat X phản ứng với  Kết tủa trắng  là anilin  là etyl axetat  Chọn A (ảnh 1)

Biết trong X, Y, Z, T có chứa các chất sau: etyl axetat, metylamin, anilin, metyl fomat. Phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án » 01/06/2024 37

Câu 6:

Các dung dịch: lysin, axit terephtalic, fructozơ và anilin được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau.

Các dung dịch: lysin, axit terephtalic, fructozơ và anilin được kí hiệu ngẫu nhiên là X, Y, Z, T. Một số kết quả thí nghiệm được ghi ở bảng sau.  Phát biểu nào sau đây là sai? A. Ở dạng mạch hở, Z có chứa nhóm chức anđehit. B. X có lực bazơ mạnh hơn điphenylamin. C. Y thuộc loại hợp chất hữu cơ tạp chức. D. Trùng ngưng T với etylen glicol, thu được polime. Đáp án: A HD:  kết tủa trắng  là anilin:  - Y làm phenolphtalein chuyển hồng  Y là lysin. - T làm quỳ tím chuyển đỏ  là axit terephtalic. Theo đó, Z còn lại là fructozơ thôi, thỏa mān thí nghiệm:  Tiếp tục phân tích các đáp án: × A. sai vì ở dạng mạch hở, fructozơ có nhóm chức xeton chứ không phải anđehit:  ✓ B. đúng vì điphenylamin có 2 nhóm  nên làm giảm tính bazơ hơn so với phenylamin (anilin) có 1 nhóm. ✓ C. đúng vì lysin là amino axit. ✓ D. đúng, polime thu được là poli(etylen terephtalat)  tơ lapsan. (ảnh 1)

Phát biểu nào sau đây là sai?

Xem đáp án » 01/06/2024 36

Câu 7:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:

Kết quả thí nghiệm của các dung dịch X, Y, Z, T với thuốc thử được ghi ở bảng sau:  Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt chứa 	A. Saccarozơ, glucozơ, anilin, etylamin.	B. Saccarozơ, anilin, glucozơ, etylamin. 	C. Anilin, etylamin, glucozơ, saccarozơ.	D. Etylamin, glucozơ, saccarozơ, anilin. Đáp án: A HD: saccarozơ và anilin không làm quỳ tím đổi màu  loại đáp án C và D. A và B đều cùng kết quả X là saccarozơ nên chỉ cần tìm Y nữa là xong. Mà  kết tủa  trắng sáng  Y rō là glucozơ chứ không phải là anilin rồi Chọn đáp án A. (ảnh 1)

Các dung dịch X, Y, Z, T lần lượt chứa

Xem đáp án » 01/06/2024 34

Bình luận


Bình luận