ĐẢNG LÃNH ĐẠO CUỘC VẬN ĐỘNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC (1930-1945) MỨC ĐỘ THÔNG HIỂU (P1)

  • 4547 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 30 phút

Câu 1:

Cuộc đấu tranh nhân ngày Quốc tế Lao động 1-5-1930 có ý nghĩa lịch sử như thế nào?

Xem đáp án

Đáp án A

Tháng 5 trên phạm vi cả nước đã bùng nổ nhiều cuộc đấu tranh nhân ngày Quốc tế lao động 1-5. Các cuộc đấu tranh này là bước ngoặt của phong trào cách mạng. Lần đầu tiên giai cấp công nhân Việt Nam biểu tình kỉ niệm ngày Quốc tế Lao động, đấu tranh đòi quyền lợi cho nhân dân lao động trong nước và thể hiện tình đoàn kết với công nhân thế giới. Đây là ý nghĩa quan trọng của phong trào.


Câu 2:

Mục tiêu đấu tranh của phong trào 1930-1931 là

Xem đáp án

Đáp án C

Dựa vào những khẩu hiệu đấu tranh của nhân dân trong phong trào này như: “Đả đảo chủ nghĩa đế quốc!”. ‘Đả đảo phong kiến”, “Ruộng đất về tay dân cày” có thể suy ra mục tiêu đấu tranh của phong trào này là chống đế quốc và chống phong kiến để giành độc lập dân tộc và ruộng đất cho dân cày. Phong trào cách mạng 1930 -1931 cũng là phong trào đầu tiên do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo nên sẽ thực hiện đúng chủ trương trong Cương lĩnh chính trị.


Câu 3:

Khối Liên minh công-nông được hình thành từ phong trào nào?

Xem đáp án

Đáp án C

Từ phong trào cách mạng 1930 – 1931, khối liên minh công – nông được hình thành, công nhân và nông dân đã đoàn kết trong đấu tranh cách mạng.


Câu 4:

Ai là Tổng bí thư đầu tiên của nước ta?

Xem đáp án

Đáp án B

Tại Hội nghị lần thứ nhất ban chấp hành Trung ương lâm thời Đảng Cộng sản Việt Nam (10-1930) đã bầu Ban chấp hành Trung ương chính thức dp Trần Phú làm Tổng bí thư và thông qua Luận cương chính trị của Đảng.

=> Trần Phú là tổng bí thư đầu tiên của Đảng.


Câu 5:

Phong trào cách mạng 1930 - 1931 diễn ra mạnh mẽ và quyết liệt nhất ở

Xem đáp án

Đáp án B

Sang tháng 9-1930, phong trào đấu tranh dâng cao, nhất là ở hai tỉnh Nhệ An và Hà Tĩnh đã thành lập chính quyền Xô viết Nghệ - Tĩnh.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận