Tổng hợp đề thi thử THPTQG 2019 Lịch sử cực hay có lời giải chi tiết (P4)

  • 10430 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Sự thất bại của cuộc khởi nghĩa Yên Bái chứng tỏ điều gì?

Xem đáp án

Đáp án C

Cuộc khởi nghĩa Yên Bái do Việt Nam Quốc dân đảng lãnh đạo – đảng theo khuynh hướng dân chủ tư sản. Sự thất bại của cuộc khởi nghĩa này đánh dấu chấm dứt vai trò lịch sử của đảng này với tư cách là một chính đảng cách mạng trong phong trào dân tộc vừa mới xuất hiện đã chấm dứt. Đồng thời, cùng minh chứng đường lối cứu nước theo khuynh hướng dân chủ tư sản không phù hợp với thực tiễn cách mạng nước ta.


Câu 2:

Nét nổi bật trong chính sách đối ngoại của Liên bang Nga từ năm 1994 đến năm 2000 là

Xem đáp án

Đáp án D

Chính sách đối ngoại của Nga từ năm 1994 đên năm 2000 là: một mặt nước Nga ngả về phương Tây với hi vọng nhận được sự ủng hộ về chính trị và sự viện trợ về kinh tế; mặt khác, Nga khôi phục và phát triển mối quan hệ với các nước châu Á (Trung Quốc, Ấn Độ, các nước ASEAN, …)


Câu 3:

Nhiệm vụ của cuộc cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 là

Xem đáp án

Đáp án A

Sau cách mạng tháng Hai (1917), chế độ phong kiến được lật đổ nhưng lại tồn tại hai chính quyền song song tồn tại: chính phủ tư sản lâm thời và Xô viết đại biểu công nhân, nông dân, binh lính. Tuy nhiên, hai chính quyền đại diện cho quyền lợi của các giai cấp, tầng lớp khác nhau => Cần lật đổ chính phủ lâm thời của giai cấp tư sản, giành chính quyền về tay giai cấp vô sản, xây dựng chế độ mới.

 => Luận cương tháng Tư của Lê-nin đã đề ra mục tiêu và đường lối chuyển từ cách mạng dân chủ tư sản sang cách mạng xã hội chủ nghĩa

=> Cách mạng tháng Mười bùng nổ.


Câu 4:

Sự khác biệt căn bản giữa phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Phi với Mĩ Latinh sau chiến tranh thế giới thứ hai là gì?

Xem đáp án

Đáp án A

- Phong trào giải phóng dân tộc ở Châu Phi: đấu tranh chống chế độ thực dân cũ.

- Phong trào giải phóng dân tộc ở Mĩ Latinh: đấu tranh chống chế độ thực dân mới.

Câu 5: Đáp án A

Hội nghị BCH trung ương Đảng tháng 5/1941 xác định hình thái của cuộc khởi nghĩa ở nước ta là đi từ khởi nghĩa từng phần lên tổng khởi nghĩa. 


Câu 5:

"Hình thái cuộc khởi nghĩa ở nước ta là đi từ khởi nghĩa từng phần tiến tới tổng khởi nghĩa”. Đó là nội dung quan trọng được đề ra trong hội nghị nào?

Xem đáp án

Đáp án A

Hội nghị BCH trung ương Đảng tháng 5/1941 xác định hình thái của cuộc khởi nghĩa ở nước ta là đi từ khởi nghĩa từng phần lên tổng khởi nghĩa. 


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận

Thi luyen Le
06:32 - 27/12/2023

A