Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 21)

85 lượt thi 121 câu hỏi 150 phút

Text 1:

(1) Có hai hạt lúa nọ được giữ lại để làm hạt giống cho vụ sau vì cả hai đều là những hạt lúa tốt, đều to khỏe và chắc mẩy.

(2) Một hôm, người chủ định đem chúng gieo trên cánh đồng gần đó. Hạt thứ nhất nhủ thầm: “Dại gì ta phải theo ông chủ ra đồng. Ta không muốn cả thân mình phải nát tan trong đất. Tốt nhất ta hãy giữ lại tất cả chất dinh dưỡng trong lớp vỏ này và tìm một nơi lí tưởng để trú ngụ”. Thế là nó chọn một góc khuất trong kho lúa để lăn vào đó.

(3) Còn hạt lúa thứ hai thì ngày đêm mong được ông chủ mang gieo xuống đất. Nó thật sự sung sướng khi được bắt đầu một cuộc đời mới.

(4) Thời gian trôi qua, hạt lúa thứ nhất bị héo khô nơi góc nhà bởi vì nó chẳng nhận được nước và ánh sáng. Lúc này chất dinh dưỡng chẳng giúp ích được gì - nó chết dần chết mòn. Trong khi đó, hạt lúa thứ hai dù nát tan trong đất nhưng từ thân nó lại mọc lên cây lúa vàng óng, trĩu hạt. Nó lại mang đến cho đời những hạt lúa mới...

(5) Đừng bao giờ tự khép mình trong lớp vỏ chắc chắn để cố giữ sự nguyên vẹn vô nghĩa của bản thân mà hãy can đảm bước đi, âm thầm chịu nát tan để góp cho cánh đồng cuộc đời một cây lúa nhỏ - đó là sự chọn lựa của hạt giống thứ hai.

(Trích “Hạt giống tâm hồn”)

Text 2:

When it comes to ambition, no two people are alike. Every class has its outstanding students, every company has its wonderful employees, and every family has its successful members. Then there is someone who is happy with whatever life brings. So, what makes us different?

A person's desire to succeed depends on so many factors. He or she may have goals, but without the ambition to get started, they never take the first steps to achieve them. Similarly, those with an ambition but no clear goals tend to begin many projects, but do not ever follow them till the end.

Although there are not any strict rules about how to 'teach' ambition or what decides it, many successful people do share some things. Most scientists agree that it helps to have parents who encourage their children to try new experiences, praise their successes, and accept their failures. In those families, kids often have much higher confidence levels. They know how to set goals and keep trying until they achieve them. Money also plays an important role. Those who are not very rich often want to earn money. It forces them to work hard all the time to improve their life.

However, the desire for success can create its own stress. Working too hard to achieve success can lead to illnesses. These days, even teens and young adults are feeling the stress. Trying to get into good colleges and find good jobs has forced high school students to study harder than ever. For many, it is difficult to find the balance. One solution may be to get together with family and friends, and do the things we enjoy. Most would agree that those values are far more important than any wealth or success.

(Adapted from Skillful Reading & Writing by Bixby and Scanlon)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Năm người bạn là Đa, Thiện, Liên, Khương, Đức có nghề nghiệp là họa sỹ, thợ may, thợ mộc, người đưa thư và thợ cắt tóc. Họ sống trong cùng một thành phố nên có điều kiện gặp gỡ nhau thường xuyên.

Đa và Khương hay cùng nhau đến hiệu may nơi người thợ may làm việc.

Thiện và Đức sống cùng khu tập thể với người đưa thư.

Liên vừa đóng vai chủ hôn cho đám cưới của Thiện lấy con gái người thợ cắt tóc.

Đa và Thiện chủ nhật thường chơi cờ với họa sỹ và người thợ mộc.

Khương và Đức tối thứ bảy hay đến chơi nhà người thợ cắt tóc.

Người đưa thư thích nhất tự cắt tóc cho mình.

Đức và Khương chưa bao giờ cầm bút vẽ.

Text 4:

Có 3 loại trái cây: táo, cam và mận được đóng gói trong 4 thùng đóng kín. Với mỗi trái cây, có đúng 3 thùng chứa loại trái cây này. Mỗi thùng đều được dán nhãn ghi các loại trái cây bên trong thùng đó. Tuy nhiên, do nhầm lẫn của người dán nhãn, có 2 nhãn đã bị đổi chỗ cho nhau, kết quả là chỉ có 2 nhãn được dán đúng, hai nhãn còn lại bị dán sai. Và kết quả là các thùng được dán nhãn như sau:

Thùng 1: Táo và cam

Thùng 2: Táo và mận

Thùng 3: Cam và mận

Thùng 4: Táo, cam và mận

Text 5:

Biểu đồ sau cho biết việc chi tiêu hàng tháng của một gia đình, quan sát biểu đồ và trả lời các câu hỏi sau:

Text 6:

Text 7:

Text 8:

Đồng thau là hợp kim của copper (Cu) và zinc (Zn). Tỉ lệ pha chế giữa copper và zinc cho ta một loạt các đồng thau đa dạng khác nhau có tính chất cơ học và điện khác nhau. Để phân tích Cu trong mẫu đồng thau, sinh viên thực hiện theo quy trình sau: hòa tan 2,8 gam hợp kim đồng thau trong dung dịch đặc, nóng. Chuyển dung dịch thu được vào bình định mức 250,0 mL và định mức bằng nước cất đến vạch. Lấy dung dịch, thêm để trung hòa acid dư đến thoáng xuất hiện kết tủa, hòa tan kết tủa bằng dung dịch vừa đủ. Thêm dư và chuẩn độ sinh ra bằng dung dịch 0,100M thấy hết 29,8 mL.

Biết các phản ứng xảy ra như sau:

(1) .

(2) .

(3) .

(4) .

Text 9:

Trong phản ứng chlorine hoá nhờ chất xúc tác khả năng phản ứng tương đối ở các vị trí khác nhau trong các phân tử biphenyl và benzen như sau:

Text 10:

Sét hay còn gọi là sự phóng điện là một nguồn điện từ mạnh phổ biến nhất, xảy ra trong tự nhiên. Nó là một dạng phóng tia lửa điện trong không khí với khoảng cách rất lớn. Quá trình phóng điện có thể xảy ra trong đám mây giông, giữa các đám mây với nhau và giữa đám mây với đất.

Sét thường rất nguy hiểm. Hàng năm nó cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người trên thế giới. Sét còn là một trong những nguyên nhân gây ra cháy rừng ở các nước. Tuy nhiên, sấm sét có lợi như giúp tạo ozon cho tầng khí quyển, giúp cải tạo nguồn đất, tăng khả năng sinh trưởng cho cây (nó giúp tạo ra nitơ để cây phát triển). Các nhà khoa học ngày nay còn nghiên cứu sấm sét để xác định lượng mưa. Bên cạnh đó sét còn là nguồn năng lượng khổng lồ. Người ta ước tính lượng điện năng tích được một lần sét đánh có thể kéo một đoàn tàu 14 toa chạy 200 km. Hay một tia sáng thông thường có thể thắp sáng bóng đèn 100 W trong 3 tháng.

Tuy nhiên đến nay việc thu thập nguồn năng lượng này dường như là “vô vọng”. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng để thu thập được nguồn năng lượng to lớn này.

Text 11:

Mặt Trăng (tiếng Latin: Luna, kí hiệu: ) là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất và là vệ tinh tự nhiên lớn thứ năm trong Hệ Mặt Trời. Mặt Trăng nằm trên quỹ đạo quay đồng bộ (chu kì quỹ đạo đúng bằng chu kì tự quay quanh trục của nó, với cùng chiều quay), có nghĩa là nó hầu như giữ nguyên một mặt hướng về Trái Đất ở tất cả mọi thời điểm.

Mặt Trăng là thiên thể duy nhất ngoài Trái Đất mà con người đã đặt chân tới. Năm 1959 là năm mang tính lịch sử đối với công cuộc khám phá Mặt Trăng, mở đầu bằng chuyến bay của vệ tinh nhân tạo Luna 1 của Liên bang Xô viết đến phạm vi của Mặt Trăng, tiếp đó Luna 2 rơi xuống bề mặt của Mặt Trăng và Luna 3 lần đầu tiên cung cấp ảnh mặt sau của Mặt Trăng. Năm 1966, Luna 9 trở thành tàu vũ trụ đầu tiên hạ cánh thành công và Luna 10 là tàu vũ trụ không người lái đầu tiên bay quanh Mặt Trăng. Cho đến nay, chương trình Apollo của Hoa Kì đã thực hiện được những cuộc đổ bộ duy nhất của con người xuống Mặt Trăng, tổng cộng gồm sáu lần hạ cánh trong giai đoạn từ 1969 đến 1972. Năm 1969, Neil Amstrong và Buzz Aldrin là những người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng trong chuyến bay Apollo 11.

Một số thông tin về Mặt Trăng như sau:

Khối lượng

(0,0123 Trái Đất)

Chu vi quỹ đạo

Chu kì

ngày (27 ngày 7 giờ 43,2 phút)

Tốc độ quỹ đạo trung bình

1,022 km/s

Gia tốc trọng trường tại xích đạo

1,622 (0,1654g)

Khoảng cách trung bình tính từ tâm Trái Đất đến Mặt Trăng

384403 km (30R)

Đường kính Mặt Trăng

3476,2 km (0,273R)

Text 12:

Vùng mã hóa của một gen cấu trúc có 3 đoạn êxon và 2 đoạn intron. Số nuclêôtit từng loại của các đoạn êxon và các đoạn intron trên mạch mã gốc được trình bày ở bảng dưới đây.

Cho rằng quá trình phiên mã diễn ra theo đúng nguyên tắc bổ sung. Sau khi phiên mã thì phân tử mARN được cắt bỏ các đoạn intron, nối 3 đoạn exon lại để hình thành phân tử mARN trưởng thành. Ở phân tử mARN trưởng thành, có đuôi pôly A và có mũ 5'Guanin.

Text 13:

Khi nghiên cứu sự tăng trưởng tuyệt đối của ốc đĩa giống với ba loại thức ăn là tảo bám, tảo khô và rong câu tại tỉnh Quảng Ninh năm 2013, tiến sĩ Ngô Anh Tuấn đã thu được kết quả được thể hiện qua biểu đồ hình dưới. Biết rằng ngoài thức ăn thì sự tác động của các nhân tố sinh thái khác là như nhau trong các lô thí nghiệm.

Text 14:

Ngành tôm đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản Việt Nam ra thế giới trong suốt 2 thập kỷ qua. Hàng năm, ngành tôm đóng góp khoảng 4045% tổng giá trị xuất khẩu thủy sản, tương đương 3,5- 4 tỷ USD. Hiện tôm Việt Nam được xuất khấu đến 100 quốc gia, trong đó 5 thị trường lớn nhất gồm: Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Với những nỗ lực không ngừng, Việt Nam đã trở thành nước cung cấp tôm đứng thứ hai thế giới với giá trị xuất khấu chiếm 13-14% tổng giá trị xuất khẩu tôm của toàn thế giới.

Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển ngành tôm, đặc biệt là ở đồng bằng sông Cửu Long, nơi chiếm 95% sản lượng tôm và cũng là trung tâm của các nhà máy chế biến tôm. Cho đến nay, có khoảng 200 nhà máy chế biến tôm được Ủy ban Châu Âu phê duyệt với các cuộc kiểm tra thực địa định kỳ ngay tại Việt Nam.

Nguồn: https://vasep.com.vn

Text 15:

Việt Nam là nước d bị tổn thương trước tác động của BĐKH. Theo đánh giá hàng năm về những nước chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan giai đoạn 1997-2016, Việt Nam đứng thứ 5 về Chỉ số rủi ro khí hậu toàn cầu năm 2018 và thứ 8 về Chỉ số rủi ro khí hậu dài hạn (CRI).

Những diễn biến của BĐKH tại Việt Nam bao gồm các hiện tượng thời tiết cực đoan đang ngày càng gia tăng về tần suất và thường khó dự đoán. Lượng mưa tháng cao nhất tăng từ 270 mm trong giai đoạn 1901-1930 lên 281 mm trong giai đoạn 1991-2015, trong khi nhiệt độ tháng cao nhất tăng từ (1901-1930) lên 27,5 (1991-2015).

Những kỷ lục mới vẫn được thiết lập mỗi năm. Các cụm từ "mưa lớn kỷ lục", "nắng nóng kỷ lục", "kỷ lục về lũ lụt" đã và đang xuất hiện ngày càng phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Năm 2017 được coi là năm kỷ lục về thảm họa thiên tai tại Việt Nam, với hơn 16 cơn bão, lũ lịch sử trái quy luật. Nhiệt độ trung bình tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ Việt Nam hiện tại cao hơn từ so với nhiệt độ trung bình của các năm trước theo tính toán dựa trên dữ liệu cập nhật của 30 năm trở lại đây.

https://vietnam.opendevelopmentmekong.net

Text 16:

“Ngày 28-1-1941,

Nguyễn Ái Quốc về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng. Sau một thời gian chuẩn bị, Người chủ trì tại Pác Bó (Hà Quảng-Cao Bằng) từ ngày 10 đến ngày 19-5-1941.

Hội nghị khẳng định, tiếp tục tạm gác khẩu hiệu cách mạng ruộng đất, nếu khẩu hiệu giảm tô, giảm thuế, chia lại ruộng công, tiến tới thực hiện người cày có ruộng. Hội nghị chỉ rō sau khi đánh đuổi đế quốc Pháp-Nhật sē thành lập Chính phủ nhân dân của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hội nghị quyết định thành lập Mặt trận Việt Nam độc lập đồng minh thay cho Mặt trận Thống nhất dân tộc phản đế Đông Dương, thay tên các hội Phản đế thành hội Cứu quốc và giúp đỡ việc thành lập mặt trận ở các nước Lào, Campuchia.

Hội nghị xác định hình thái của cuộc khởi nghĩa ở nước ta là đi từ khởi nghĩa từng phần tiến lên tổng khởi nghĩa và nhấn mạnh: chuẩn bị khởi nghĩa là nhiệm vụ trung tâm của toàn Đảng, toàn dân. Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng có ý nghĩa lịch sử to lớn, đã nhằm giải quyết mục tiêu số 1 của cách mạng là và đề ra nhiều chủ trương sáng tạo để thực hiện mục tiêu ấy.

Ngày 19-5-1941, Việt Nam độc lập Đồng minh (gọi tắt là Việt Minh) ra đời".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 108-109).

Text 17:

"Sau sự tan rã của trật tự thế giới hai cực Ianta (1991), lịch sử thế giới hiện đại đã bước sang một giai đoạn phát triển mới, thường được gọi là giai đoạn sau Chiến tranh lạnh. Nhiều hiện tượng mới và xu thế mới đã xuất hiện.

Một là, sau Chiến tranh lạnh hầu như tất cả các quốc gia đều ra sức điều chỉnh chiến lược phát triển lấy kinh tế làm trọng điểm, bởi ngày nay kinh tế đã trở thành nội dung căn bản trong quan hệ quốc tế. Ngày nay, sức mạnh của mỗi quốc gia là dựa trên một nền sản xuất phồn vinh, một nền tài chính vững chắc, một nền công nghệ có trình độ cao cùng với một lực lượng quốc phòng hùng mạnh.

Hai là, sự điều chỉnh quan hệ giữa các nước lớn theo chiều hướng đối thoại, thỏa hiệp, tránh xung đột trực tiếp nhằm tạo nên một môi trường quốc tế thuận lợi, giúp họ vươn lên mạnh mē, xác lập một vị trí ưu thế trong trật tự thế giới mới. Mối quan hệ giữa các nước lớn hiện nay mang tính hai mặt, nổi bật là: mâu thuẫn và hài hòa, cạnh tranh và hợp tác, tiếp xúc và kiềm chế,...

Ba là, tuy hòa bình và ổn định là xu thế chủ đạo của tình hình thế giới sau Chiến tranh lạnh, nhưng ở nhiều khu vực vẫn diễn ra nội chiến và xung đột. Những mâu thuẫn dân tộc, tôn giáo, tranh chấp lãnh thổ và nguy cơ khủng bố thường có những căn nguyên lịch sử sâu xa nên việc giải quyết không dễ dàng và nhanh chóng.

Bốn là, từ thập kỉ 90, sau Chiến tranh lạnh, thế giới đã và đang chứng kiến xu thế toàn cầu hóa diễn ra mạnh mē. Toàn cầu hóa là xu thế phát triển khách quan. Đối với các nước đang phát triển, đây vừa là thời cơ thuận lợi, vừa là thách thức gay gắt trong sự vươn lên của đất nước.

Nhân loại đã bước sang thế kỉ XXI. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, nhưng tình hình hiện nay đã hình thành những điều kiện thuận lợi, những xu thế khách quan để các dân tộc cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định, hợp tác phát triển, đảm bảo những quyền cơ bản của mỗi dân tộc và con người".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 73-74)

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Nội dung của tác phẩm Cảnh ngày hè là:

Xem đáp án

Câu 4:

Câu sau vi phạm phương châm hội thoại nào: “Trâu là một loại gia súc nuôi ở nhà”. 

Xem đáp án

Câu 5:

Điền vào chỗ trống trong câu thơ:

Tôi muốn …..… nắng đi

Cho ….… đừng nhạt mất.

Xem đáp án

Câu 6:

Nội dung nào sau đây nêu đúng nhất về tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong câu ca dao “Thân em như giếng giữa đàng/ Người khôn rửa mặt người phàm rửa chân”?

Xem đáp án

Câu 7:

Dòng nào nói đúng nhất về đặc điểm của thơ Quang Dũng qua bài thơ Tây Tiến?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 11:

Thông tin nào sau đây về Nguyễn Khoa Điềm chưa chính xác?

Xem đáp án

Câu 14:

Câu nào dưới đây không nói đúng nội dung ca dao?

Xem đáp án

Câu 15:

Trong số các câu sau câu nào không mắc lỗi diễn đạt ?

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì?

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Hãy đặt tiêu đề phù hợp nhất cho câu chuyện trên.

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Hạt lúa thứ hai có tâm trạng thế nào khi được gieo xuống đất?

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Đoạn trích (2) sử dụng biện pháp tu từ gì

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Thông điệp nào được rút ra từ đoạn trích trên?

Xem đáp án

Câu 22:

She said that she had done her assignment _______ week.

Xem đáp án

Câu 31:

Which of the following best restates each of the given sentences? 
It would have been better if he had told her the truth right from the beginning.

Xem đáp án

Câu 32:

Football is one of the most popular sports in England.

Xem đáp án

Câu 33:

You should take the train instead of the bus.

Xem đáp án

Câu 34:

She left her bedroom. The alarm clock went off right afterwards.

Xem đáp án

Câu 35:

One of the boys tripped over the cord and fell hard. He was running across the road.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

Which of the following is the best title for the passage?

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

The word "them" in paragraph 3 refers to _______.

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

Which of the following is NOT true according to the passage?

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

Which of the following can be inferred from the passage?

Xem đáp án

Câu 42:

Trong mặt phẳng phức, tập hợp các điểm biểu diễn các số phức z thỏa mãn  

Xem đáp án

Câu 52:

Text 3

 Thiện làm nghề gì?

Xem đáp án

Câu 53:

Đức làm nghề gì?

Xem đáp án

Câu 54:

Text 3

Khương làm nghề gì?

Xem đáp án

Câu 55:

Text 3

 Liên làm nghề gì?

Xem đáp án

Câu 56:

Text 4

Nếu thùng 1 và thùng 4 là các thùng bị dán nhãn sai, điều nào sau đây buộc phải đúng?

Xem đáp án

Câu 57:

Text 4

Nếu thùng 1 và thùng 4 được dán nhãn đúng thì điều nào sau đây buộc phải đúng?

Xem đáp án

Câu 58:

Text 4

Nếu thực sự thùng 3 không chứa táo thì điều nào sau đây buộc phải đúng?

Xem đáp án

Câu 59:

Text 4

Nếu thùng 4 thực sự không chứa táo thì điều nào sau đây buộc phải đúng?

Xem đáp án

Câu 60:

Text 4

Nếu ta biết rằng chắc chắn thùng 4 có chứa ít nhất là táo và cam thì điều nào sau đây buộc phải đúng?

Xem đáp án

Câu 64:

Text 6

Trị giá kim ngạch xuất khẩu trung bình mỗi

Xem đáp án

Câu 71:

Hai nguyên tố X (Z = 1), Y (Z = 17). Liên kết trong hợp chất của X và Y thuộc loại liên kết nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 74:

Cho một thanh kim loại Zn vào dung dịch Sau một thời gian thấy màu xanh của dung dịch nhạt dần, thanh kim loại được mạ một lớp đồng màu đỏ. Kết luận nào sau đây không đúng?

Xem đáp án

Câu 80:

Trong phương pháp nhân giống sinh dưỡng bằng cành ghép, mục đích quan trọng nhất của việc buộc chặt cành ghép với gốc ghép để

Xem đáp án

Câu 81:

Khi trời rét, động vật biến nhiệt trưởng thành và phát triển chậm vì

Xem đáp án

Câu 84:

Việt Nam gắn liền với lục địa và đại dương nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 85:

Ở Trung du và miền núi Bắc Bộ, khu vực Tây Bắc có thế mạnh nổi bật hơn Đông Bắc về

Xem đáp án

Câu 87:

Ngày 8/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh kí sắc lệnh thành lập Nha Bình dân học vụ để thực hiện nhiệm vụ gì?

Xem đáp án

Câu 88:

Nội dung nào sau đây không phải là biến đổi của khu vực Đông Nam Á sau Chiến tranh thế giới thứ hai?

Xem đáp án

Câu 90:

Nội dung nào sau đây trong Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam?

Xem đáp án

Câu 92:

Text 8

 Phát biểu nào sau đây không đúng?

Xem đáp án

Câu 95:

Text 9

Tốc độ monochlorine hoá biphenyl và benzen hơn kém nhau số lần là:

Xem đáp án

Câu 110:

Text 14

Dựa vào bài viết, 3,5- 4 tỷ USD là giá trị gì?

Xem đáp án

Câu 111:

Text 14

Dựa vào bài viết, đâu là nơi chiếm 95% sản lượng tôm của nước ta?

Xem đáp án

Câu 112:

Text 15

Dựa vào bài viết, (CRI) là viết tắt của?

Xem đáp án

Câu 116:

Text 16

Việt Minh là tên gọi tắt của hình thức tổ chức mặt trận nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 16

Hội nghị lần thứ 8 của Đảng Cộng sản Đông Dương (5-1941) chủ trương thành lập một mặt trận dân tộc thống nhất của từng nước Đông Dương vì lí do nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 119:

Text 17

Ngày nay, sức mạnh tổng hợp của quốc gia được xây dựng dựa trên những nền tảng nào?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 17

Nhận định nào sau đây không phản ánh đúng về mối quan hệ quốc tế hiện nay?

Xem đáp án

Câu 121:

Text 17

Toàn cầu hoá là thời cơ đối với các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam vì lí do nào sau đây?

Xem đáp án

4.6

17 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%