Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 23)

88 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Một anh đi thả ống lươn, một buổi sáng tinh sương, đã thấy hắn trần truồng và xám ngắt trong một váy đụp để bên cái lò gạch bỏ không, anh ta rước lấy và đem cho một người đàn bà góa mù. Người đàn bà góa mù này bán hắn cho một bác phó cối không con, và khi bác phó cối này chết thì hắn bơ vơ, hết đi ở cho nhà này lại đi ở cho nhà nọ. Năm hai mươi tuổi, hắn làm canh điền cho ông lí Kiến, bây giờ là cụ bá Kiến, ăn tiên chỉ làng. Hình như có mấy lần bà ba nhà ông lí còn trẻ lắm mà lại cứ hay ốm lửng bắt hắn bóp chân, hay xoa bụng, đấm lưng gì đấy. Người ta bảo ông lí ra đình thì hách dịch, cả làng phải sợ, mà về nhà thì lại sợ cái bà ba còn trẻ này. Người bà ấy phốp pháp, má bà ấy hây hây, mà ông lí thì hay đau lưng lắm; những người có bệnh đau lưng hay sợ vợ mà chúa đời là khỏe ghen. Có người bảo ông lí ghen với anh canh điền khỏe mạnh mà sợ bà ba không dám nói. Có người thì bảo anh canh điền ấy được bà ba quyền thu quyền bổ trong nhà tin cẩn nên lấy trộm tiền trộm thóc nhiều. Mỗi người nói một phách, chẳng biết đâu mà lần. Chỉ biết có một hôm Chí bị người ta giải huyện rồi nghe đâu phải đi tù.

(Chí Phèo – Nam Cao)

Text 2:

World BBQ

To some people, there is nothing more appetizing than the smell of meat sizzling over an open fire. Throughout the world, people love to eat barbecue because it lets them together with friends and family to enjoy a meal that brings them back to their caveman roots. Cooking over coals or an open flame makes people feel more sociable.

Most countries have barbecue traditions, and they usually take place on national holidays. In the United States, it is a tradition to have a barbecue of hamburgers and hot dogs on July 4, which is Independence Day. In Taiwan, people get together to eat barbecue during the Moon Festival, and the smell of burning coal is in the air all day.

In South America, and in Argentina in particular, barbecue is a way of life. All sorts of meats and sausages are put on a large grill together over hot coals. Barbecue is even considered the national dish in Argentina, and it is given the name asado in Portuguese. This means not only the dish, but also the social event that surrounds an Argentinian barbecue.

When a person speaks about Turkish and Middle Eastern barbecue, the kebab immediately comes to mind. The tradition of taking different meats, and sometimes vegetables as well, and spearing them with a sharp stick called a skewer has crossed cultural lines today. Practically anywhere in the English speaking world, the thought of shish-kebab will make barbecue lovers' mouths water.

Wherever you go in the world, you are almost certain to come across a local method of preparing barbecue. If you visit different places, be bold and try whatever the local specialities are.

(Source: https://www.coursehero.com/file/p2rap2fd/)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Ba cô gái là Mùi, Tâm, Lan nói chuyện về tuổi của họ như sau:

+ Tâm: Tôi 22 tuổi. Tôi ít hơn Lan 2 tuổi và nhiều hơn Mùi 1 tuổi.

+ Lan: Tôi không trẻ nhất. Tôi và Mùi chênh nhau 3 tuổi. Mùi 25 tuổi.

+ Mùi: Tôi trẻ hơn Tâm. Tâm 23 tuổi. Lan nhiều hơn Tâm 3 tuổi.

Thực ra mỗi cô gái chỉ nói đúng 2 ý, còn 1 ý sai.

Text 4:

Ba cặp vợ chồng trẻ tổ chức bữa cơm tối thân mật. Khi bữa tiệc đã trở nên vui nhộn, nói về tuổi tác của nhau, họ có những nhận xét như sau:

(1) An: Người chồng nào cũng hơn vợ mình 5 tuổi.

(2) Lan: Tôi xin tiết lộ điều bí mật: Tôi là cô vợ trẻ nhất ở đây đấy.

(3) Tuấn: Tuổi tôi và Nguyệt cộng lại là 52.

(4) Minh: Tuổi của cả 6 chúng tôi cộng lại là 151.

(5) Nguyệt: Tuổi tôi và Minh cộng lại là 48.

Cô chủ nhà Thu Hương không tham gia câu chuyện vì còn bận với những món tiếp thêm. Tuy vậy, chỉ qua những nhận xét trên ta cũng có thể xác định được tuổi của từng người, hơn nữa còn biết ai là vợ, là chồng của ai.

Text 5:

Text 6:

Dưới đây là biểu đồ về số vụ án và số bị can mới khởi tố tính đến 30/06/2019 của tỉnh Bắc Giang.

Text 7:

Cho biểu đồ: Lý do mua và sử dụng nhãn hàng riêng của người tiêu dùng.

Text 8:

Text 9:

Mức tối đa cho phép của trong không khí là Phương pháp chuẩn độ điện lượng được dùng để đánh giá sự ô nhiễm không khí của nhà máy. Phương pháp được tiến hành như sau:

 

Bước 1: iodine được điều chế bằng cách điện phân dung dịch KI trong khoảng thời gian 2 phút bằng dòng điện 2mA. Sau đó cho khí thải lội từ từ qua dung dịch điện phân làm cho iodine hoàn toàn mất màu.

Bước 2: Thêm hồ tinh bột vào và lại tiếp tục điện phân thêm 35 giây nữa với cùng cường độ dòng thì dung dịch bắt đầu xuất hiện màu xanh.

Biết hiệu suất dòng là , các phản ứng xảy ra như sau:

+ phương trình điện phân:

+ phương trình chuẩn độ:

Text 10:

Một bình điện phân chứa dung dịch và một bình điện phân khác chứa dung dịch . Khi tăng hiệu điện thế từ từ ở hai cực mỗi bình người ta thấy có khí giống nhau thoát ra ở cả hai bình tại cùng điện thế.

Text 11:

Sơ đồ của máy lọc bụi được trình bày bên hình dưới đây. Không khí có nhiều bụi, được hút vào máy qua lớp lọc bụi thông thường. Tại đây, các hạt bụi có kích thước lớn bị gạt lại. Dòng không khí có lẫn các hạt bụi có kích thước nhỏ vẫn bay lên. Hai lưới 1 và 2 thực chất là 2 điện cực: lưới 1 là điện cực dương, lưới 2 là điện cực âm. Khi bay qua lưới 1, các hạt bụi nhiễm điện dương. Do đó khi gặp lưới 2 nhiễm điện âm, các hạt bụi bị hút vào lưới. Vì vậy qua lưới 2 không khí đã được lọc sạch bụi. Sau đó có thể cho không khí đi qua lớp lọc bằng thanh để khử mùi. Bằng cách này có thể lọc đến 95% bụi trong không khí

Text 12:

Màn hình ngày càng phổ biến trong các thiết bị điện tử, đặc biệt là laptop và điện thoại di động, nó là thành phần khá quan trọng. CRT (viết tắt của cathode-ray tube) sử dụng màn huỳnh quang và ống phóng tia cathode tác động vào các điểm ảnh để tạo sự phản xạ ánh sáng.

CRT thể hiện màu trung thực, sắc nét, tốc độ phản ứng cao, phù hợp với game thủ và các chuyên gia thiết kế, xử lí đồ họa. Tuy vậy, nó cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích và tiêu tốn điện năng hơn các loại màn hình khác.

Text 13:

Theo quy luật phân li độc lập của Menđen, các gen nằm trên các NST khác nhau sẽ phân li độc lập nhau, do đó các tổ hợp gen mới luôn được hình thành trong quá trình sinh sản hữu tính. Chính vì vậy, từ lâu các nhà chọn giống đã tạo ra các dòng thuần chủng khác nhau, sau đó lai giống và chọn lọc ra những tổ hợp gen mong muốn. Những cá thể có tổ hợp gen mong muốn sẽ được cho tự thụ phấn hoặc giao phối gần để tạo ra các giống thuần chủng.


 

Text 14:

Sự độc đáo của vaccine Sputnik V

Sputnik V là vaccine phòng Covid-19 được phát triển dựa trên công nghệ vector virus bởi Viện Nghiên cứu Quốc gia về Dịch tễ học và Vi sinh Gamalaya (Viện Gamalaya) - một đơn vị nghiên cứu y sinh lâu đời và có truyền thống của Nga.

Công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V được đánh giá là an toàn và có cơ chế hoạt động vector virus. Nghĩa là vaccine sử dụng một phiên bản sửa đổi của virus (không có khả năng sao chép, khiến nó trở thành virus lành tính) để chuyển vật chất di truyền vào tế bào người. Sau đó, vector virus được thêm gen sinh prôtêin gai của virus SARS-CoV-2 vào và trở thành vaccine. Khi cơ thể người được tiêm vaccine, vector virus này sẽ xâm nhập vào tế bào và khiến nó tạo ra một prôtêin đột biến. Ngay sau khi hệ thống miễn dịch nhận thấy prôtêin này, nó bắt đầu sản xuất kháng thể và kích hoạt các phản ứng khác trong cơ thể. Nhờ đó khi gặp phải virus SARS-CoV-2 thì cơ thể đã có kháng thể để tiêu diệt virus này.

So sánh giữa vaccine Sputnik V với các vaccine vector virus khác:

Text 15:

Theo đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, giá trị sản xuất của Ngành sản xuất chế biến thực phẩm chiếm tỷ trọng 19,1% trong nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của Việt Nam. Đây là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, thể hiện tầm quan trọng của Ngành trong việc đảm bảo nhu cầu lương thực của người dân cũng như đáp ứng yêu cầu xuất khẩu. Ngoài ra, tỷ trọng giá trị sản xuất cao cho thấy ngành sản xuất, chế biến thực phẩm có nhiều thế mạnh với nhiều thương hiệu lớn, có uy tín, thị trường ổn định và có khả năng cạnh tranh cao so với các doanh nghiệp nước ngoài và còn nhiều dư địa cho sự phát triển.

Đặc biệt, sau khi các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết đi vào hiệu lực, ngành sản xuất chế biến thực phẩm s được mở ra một thị trường tiêu dùng và đầu tư rộng lớn hơn. Số lượng doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm không nhiều (chiếm gần 01% tổng số doanh nghiệp cả nước) nhưng đây lại là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam, chiếm khoảng hơn 20% doanh thu thuần sản xuất, kinh doanh các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo hàng năm.

Nguồn: https://tphcm.dangcongsan.vn/doi-moi-nang-dong-sang-tao/nganhche-bien-thuc-pham-la-mot-trong-bon-nganh-cong-nghiep-trong-diem-uutien-phat-trien-cua-tp-601595.html

Text 16:

Lượng phù sa thượng nguồn xuống ĐBSCL giảm rō rệt từ năm 1993 - khi đập thuỷ điện đầu tiên của Mekong - Mạn Loan - được xây dựng trên dòng thác Lan Thương (Trung Quốc). Trong tương lai, 4.350 km dọc dòng Mekong sē có hơn 400 đập thuỷ điện hoạt động, và giữ lại hầu hết phù sa ở thượng nguồn. Cùng với đó, diễn biến sạt lở ở ĐBSCL cũng bắt đầu gia tăng rō rệt, từ dưới 100 điểm sạt lở (trước năm 2012) lên đến khoảng 600 như hiện nay. Xói lở bờ sông, kênh, rạch tập trung ở các tỉnh đầu nguồn như An Giang, Đồng Tháp và các khu vực chuyển tiếp giữa vùng chịu ảnh hưởng của triều và thượng nguồn như Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, đến ven biển như Cà Mau, Sóc Trăng. "ĐBSCL đang chảy máu đất nhanh hơn nhiều so với các vùng châu thổ khác trên thế giới", ông Marc Goichot, Trưởng Chương trình Nước ngọt của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, cảnh báo.

Đồng bằng mất đất sē kéo theo loạt hệ quả như mất nước ngọt, năng suất nông nghiệp giảm, cơ sở hạ tầng sụp đổ, và theo đó là sinh kế của 17 triệu người gặp rủi ro.

Text 17:

NGÀY VIỆT NAM GIA NHẬP LIÊN HỢP QUỐC

"Trong phiên họp ngày 20-9-1977, lúc 18 giờ 30 phút, Chủ tịch khóa họp 32 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, Thứ trưởng Ngoại giao Nam Tư Lada Môixốp trịnh trọng nói: "Tôi tuyên bố nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được công nhận là thành viên của Liên hợp quốc".

Cả phòng họp lớn của Đại hội đồng vổ tay nhiệt liệt hoan nghênh Việt Nam, thành viên thứ 149 của Liên hợp quốc.

Sáng ngày 21-9, tại trụ sở Liên hợp quốc đã trọng thể diễn ra lễ kéo cờ đỏ sao vàng của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Trong buổi lễ kéo cờ Việt Nam tại trụ sở Liên hợp quốc, Tổng thư kí Cuốc Vanhai phát biểu: "Ngày 20-9-1977, ngày mà Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết kết nạp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là ngày có ý nghĩa trọng đại không những đối với nhân Việt Nam mà còn đối với cả Liên hợp quốc. Sau cuộc chiến đấu lâu dài và gian khổ giành độc lập, tự do, nhân dân Việt Nam sē tham gia vào những cố gắng của Liên hợp quốc nhằm thiết lập hòa bình và công lí trên toàn thế giới". Ông nhấn mạnh: "Liên hợp quốc sē làm hết sức mình để giúp Việt Nam về mọi mặt trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh và xây dựng lại đất nước".

Trong lời phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Duy Trinh nói: "Mấy chục năm qua, tuy chưa tham gia Liên hợp quốc, nước Việt Nam, bằng xương máu, đã góp phần xứng đáng vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sē hợp tác chặt chē với các thành viên khác của Liên hợp quốc phấn đấu không mỏi mệt nhằm thực hiện các mục tiêu cao cả đó".

(Nguồn: Nguyễn Quốc Hùng, Liên hợp quốc, NXB. Thông tin lí luận, H., 1992, tr.54-57)

Text 18:

"Sau thất bại của chiến lược "Chiến tranh đặc biệt", Mĩ đẩy mạnh chiến tranh xâm lược, chuyển sang chiến lược "Chiến tranh cục bộ" ở miền Nam và mở rộng chiến tranh phá hoại miền Bắc.

"Chiến tranh cục bộ" bắt đầu từ giữa năm 1965, là loại hình chiến tranh xâm lược thực dân mới, được tiến hành bằng lực lượng quân Mĩ, quân một số nước đồng minh của Mĩ và quân đội Sài Gòn. Quân số lúc cao nhất (năm 1969) lên gần 1,5 triệu tên, trong đó quân Mĩ chiếm hơn nửa triệu.

Với chiến lược "Chiến tranh cục bộ", Mĩ âm mưu nhanh chóng tạo ra ưu thế về binh lực và hoả lực có thể áp đảo quân chủ lực của ta bằng chiến lược quân sự mới "tìm diệt", cố giành lại thế chủ động trên chiến trường, đẩy lực lượng vũ trang của ta trở về phòng ngự, buộc ta phải phân tán nhỏ, hoặc rút về biên giới, làm cho chiến tranh tàn lụi dần.

Dựa vào ưu thế quân sự với quân số đông, vũ khí hiện đại, quân Mĩ vừa mới vào miền Nam đã mở ngay cuộc hành quân "tìm diệt" vào căn cứ của Quân giải phóng Vạn Tường (Quảng Ngãi). Tiếp đó, Mĩ mở liên tiếp hai cuộc phản công chiến lược mùa khô (đông-xuân 1965-1966 và 1966-1967) bằng hàng loạt cuộc hành quân "tìm diệt" và "bình định" vào vùng "đất thánh Việt cộng".

Nhân dân ta chiến đấu chống chiến lược "Chiến tranh cục bộ" của Mĩ bằng sức mạnh của cả dân tộc, của tiền tuyến và hậu phương, với ý chí quyết chiến quyết thắng giặc Mĩ xâm lược, mở đầu là các thắng lợi ở Núi Thành (Quảng Nam), Vạn Tường (Quảng Ngãi).

Sau trận Vạn Tường, khả năng đánh thắng quân Mĩ trong cuộc chiến đấu chống chiến lược "Chiến tranh cục bộ" của quân dân ta tiếp tục được thể hiện trong hai mùa khô.

Bước vào mùa khô thứ nhất (đông-xuân 1965-1966) với 72 vạn quân (trong đó có hơn 22 vạn quân Mĩ và đồng minh), địch mở đợt phản công với 450 cuộc hành quân, trong đó có 5 cuộc hành quân "tìm diệt" lớn nhằm vào hai hướng chiến lược chính là Đông Nam Bộ và Liên khu V với mục tiêu đánh bại chủ lực Quân giải phóng.

Quân dân ta trong thể trận chiến tranh nhân dân, với nhiều phương thức tác chiến đã chặn đánh địch trên mọi hướng, tiến công địch khắp mọi nơi.

Bước vào mùa khô thứ hai (đông-xuân 1966-1967) với lực lượng được tăng cường lên hơn 98 vạn quân (trong đó quân Mĩ và quân đồng minh chiếm hơn 44 vạn), Mĩ mở cuộc phản công với 895 cuộc hành quân, trong đó có ba cuộc hành quân lớn "tìm diệt", "bình định"; lớn nhất là cuộc hành quân Gianxơn Xiti đánh vào căn cứ Dương Minh Châu (Bắc Tây Ninh), nhằm tiêu diệt quân chủ lực và cơ quan đầu não của ta.

ở hầu khắp các vùng nông thôn, quần chúng được sự Hỗ trợ của lực lượng vũ trang đã đứng lên đấu tranh chống ách kìm kẹp của địch, phá từng mảng "ấp chiến lược". Trong hầu khắp các thành thị, công nhân, các tầng lớp lao động khác, học sinh, sinh viên, Phật tử, một số binh sĩ quân đội Sài Gòn... đấu tranh đòi Mĩ rút về nước, đòi tự do dân chủ. Vùng giải phóng được mở rộng, uy tín của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 173-175)

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Trong tác phẩm Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân, hình tượng người lái đò thể hiện như thế nào?

Xem đáp án

Câu 3:

Đoạt sóc Chương Dương độ

Cầm Hồ Hàm Tử quan

Thái bình tu chí lực

Vạn cổ thử giang san.

(Tụng giá hoàn kinh sư – Trần Quang Khải) 

Bài thơ được viết theo thể thơ nào?

Xem đáp án

Câu 7:

Qua tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa, tác giả Nguyễn Minh Châu muốn thể hiện điều gì?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 9:

Chọn từ viết đúng chính tả để điền vào chỗ trống trong câu sau: “Anh nhìn với đôi mắt ……… lẫn ………

Xem đáp án

Câu 12:

Từ “rõ ràng” trong câu văn: “Tấm ảnh chụp hai mẹ con kia rõ ràng là mợ Du và thằng Dũng” mang nghĩa tình thái nào?

Xem đáp án

Câu 13:

Truyện ngắn “Chữ người tử tù” có đoạn: “Trong hoàn cảnh đề lao, người ta sống bằng tàn nhẫn, bằng lọc lừa...” nhưng có “một thanh âm trong trẻo chen vào giữa một bản đàn mà nhạc luật đều hỗn loạn xô bồ”. Âm thanh đó là gì?

Xem đáp án

Câu 14:

Hình ảnh nào sau đây trong bài kí Ai đã đặt tên cho dòng sông? không phải tác giả dùng để diễn tả về dòng sông Hương?

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì?

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Từ “canh điền” trong đoạn trích được hiểu với ý nghĩa như thế nào?

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Tác giả kể về tuổi thơ bất hạnh của Chí Phèo để làm gì?

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Tác giả đã chỉ ra nguyên nhân Chí Phèo bị đẩy vào tù là do sự ghen tuông của Bá Kiến. Việc này nhằm mục đích gì?

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Chủ đề của đoạn trích là gì?

Xem đáp án

Câu 23:

The athlete broke the world record by running _______ the previous record holder.

Xem đáp án

Câu 31:

Which of the following best restates each of the given sentences? 
Keeping the habit of running in such cold weather is challenging. We all know that.

Xem đáp án

Câu 32:

Please don't interrupt me when I'm studying.

Xem đáp án

Câu 33:

The roads were slippery because it rained heavily.

Xem đáp án

Câu 34:

It usually takes me an hour to take the bus to come back to my hometown.

Xem đáp án

Câu 35:

She is too busy with her children. She wants to go shopping with her friends now.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

In the first paragraph, the phrase "caveman roots" can be understood as _______.

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

The word "This" in paragraph 3 refers to _______.

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

What does the phrase "has crossed cultural lines" in paragraph 4 mean?

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

What is the main idea of the passage?

Xem đáp án

Câu 41:

PHẦN 2: TOÁN HỌC, TƯ DUY LOGIC, PHÂN TÍCH SỐ LIỆU

Tìm điều kiện của m để đồ thị hàm số cắt trục hoành tại 4 điểm phân biệt.

Xem đáp án

Câu 51:

Phát biểu mệnh đề bằng hai cách và và xét tính đúng sai của nó.

P: Tứ giác là hình thoi và Q:Tứ giác là hình bình hành có hai đường chéo vuông góc với nhau”.

Xem đáp án

Câu 56:

Text 4

Cặp vợ chồng nào không đúng trong các cặp vợ chồng sau:

Xem đáp án

Câu 59:

Text 4

Tuổi của An là

Xem đáp án

Câu 62:

Text 5

Dựa vào dữ liệu đã cho, hãy cho biết ngành công nghiệp nào có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 8 tháng đầu năm 2019?

Xem đáp án

Câu 63:

Text 6

Tính đến 30/06/2019, tỉnh Bắc Giang có tất cả số vụ án là

Xem đáp án

Câu 65:

Text 6

 Tính trung bình toàn tỉnh mỗi vụ án có bao nhiêu bị can?

Xem đáp án

Câu 66:

Text 7

Đa số người tiêu dùng mua và sử dụng nhãn hàng riêng vì?

Xem đáp án

Câu 67:

Text 7

Trong các lý do mua hàng sau, lý do nào chiếm tỷ lệ cao nhất?

Xem đáp án

Câu 71:

Phát biểu nào sau đây không đúng?

Xem đáp án

Câu 72:

Cho các phát biểu sau:

(a) Các phức chất mang điện tích như thường tan tốt trong nước.

(b) Trong phức chất, phối tử góp chung electron chưa liên kết vào orbital với nguyên tử trung tâm tạo liên kết.

c) Các phức không mang điện tích (phức chất trung hòa) như thường ít tan trong nước.

(d) Phức chất có dạng hình học phổ biến là tứ diện, vuông phẳng và bát diện.

Số phát biểu không đúng là

Xem đáp án

Câu 75:

Đơn vị đo của mức cường độ âm là:

Xem đáp án

Câu 77:

Một vật dao động điều hòa với theo phương trình với  là hằng số thì pha của dao động

Xem đáp án

Câu 80:

Con người không thể tiêu hóa được gỗ, tuy nhiên, đối với mối, gỗ lại là thức ăn của chúng. Tại sao mối lại có thể sử dụng gỗ làm thức ăn?

Xem đáp án

Câu 84:

Hướng nghiêng chung của địa hình nước ta là

Xem đáp án

Câu 86:

Phát biếu nào dưới đây không đúng khi nói về ảnh hưởng của Biển Đông đến khí hậu nước ta?

Xem đáp án

Câu 88:

Nội dung nào sau đây phản ánh điểm tương đồng trong chính sách đối ngoại của Liên bang Nga và Mĩ (1991-2000)?

Xem đáp án

Câu 89:

Để lật đổ ách thống trị của đế quốc Mĩ và chính quyền Sài Gòn, phương pháp đấu tranh bạo lực cách mạng lần đầu tiên được Đảng Lao động Việt Nam đề ra tại

Xem đáp án

Câu 93:

Text 9

 Phát biểu nào sau đây là không đúng?

Xem đáp án

Câu 94:

Text 10

Khí thoát ra ở cả hai bình là

Xem đáp án

Câu 96:

Text 10

Trong các phát biểu sau:

a) Trong bình điện phân chứa dung dịch NaOH, theo thời gian, nồng độ giảm dần.

b) Cathode ở cả hai bình điện phân đều thu được khí .

c) Tỉ lệ mol của khí có phân tử khối lớn hơn với khí có phân tử khối nhỏ hơn là 1:2.

d) Cực dương là cathode.

Số phát biểu đúng là:

Xem đáp án

Câu 103:

Text 13

Kĩ thuật tạo giống mới được nêu trong đoạn trích trên được gọi là

Xem đáp án

Câu 104:

Text 13

Nhận định nào sau đây là đúng?

Xem đáp án

Câu 106:

Text 14

Công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V là

Xem đáp án

Câu 107:

Text 14

Sự khác biệt của vaccine Sputnik V với các vaccine vector virus khác là

Xem đáp án

Câu 108:

Text 14

Phát biểu nào sau đây đúng về vaccine Sputnik V?

Xem đáp án

Câu 109:

Text 15

Dựa vào bài viết, ngành nào là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của nước ta?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 15

Dựa vào bài viết, ngành sản xuất chế biến thực phẩm sē được mở ra một thị trường tiêu dùng và đầu tư rộng lớn hơn nhờ vào đâu?

Xem đáp án

Câu 112:

Text 16

Dựa vào bài viết, cho biết nguyên nhân tại sao lượng phù sa thượng nguồn xuống ĐBSCL giảm rō rệt từ năm 1993?

Xem đáp án

Câu 113:

Text 16

Dựa vào bài viết, dự kiến dọc dòng Mekong sē có bao nhiêu đập thủy điện hoạt động?

Xem đáp án

Câu 114:

Text 16

Dựa vào bài viết, đâu không phải hệ quả của việc đồng bằng mất đất?

Xem đáp án

Câu 116:

Text 17

Việt Nam gia nhập tổ chức Liên hợp quốc trong bối cảnh nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 117:

Text 17

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vai trò, đóng góp của Việt Nam đối với tổ chức Liên hợp quốc (1977-2023)?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 18

Các cuộc hành quân chủ yếu của Mȳ và quân đội Sài Gòn trong hai mùa khô (1965-1966 và 1966-1967) nhằm mục tiêu cao nhất là

Xem đáp án

Câu 119:

Text 18

Triển khai chiến lược "Chiến tranh cục bộ" (1965-1968), Mĩ sử dụng lực lượng nào sau đây làm nòng cốt?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 18

Điểm khác biệt cơ bản giữa chiến lược "Chiến tranh cục bộ" và chiến lược "Chiến tranh đặc biệt" là gì?

Xem đáp án

4.6

18 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%