Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 26)

87 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Từ những kẽ hở trên mặt đất, nước trào lên, mát lạnh và trong lành. Từ một dòng nước nhỏ, nước hòa vào với nước tươi mát rơi từ trên trời và nước thấm vào đất để tạo nên một dòng suối nhỏ cứ chảy mãi xuống cho tới khi, một dòng sông ra đời. Sông hình thành lực đẩy và cuốn trôi dần các lớp đất và nền khi dòng chảy từ từ mở rộng và sâu thêm, giống như một đứa trẻ với đôi mắt sáng ngời vươn mình lớn dậy. Dòng sông trở nên đủ mạnh mẽ và xuyên qua núi hay thậm chí tạo thành một hẻm núi.[...] Khi nước gặp con người, nó còn được chứng kiến nhiều chuyện nhiều hơn. Một ông lão băng qua cây cầu, một cô gái trẻ trên chiếc xe đạp, một đôi tình nhân ngồi ngắm sông trôi. Cứ mãi chầm chậm và cứ mãi xanh, dòng sông chứng kiến lũ trẻ chơi đùa trong công viên hai bên bờ và người cha cùng cậu con nhỏ đang chơi bắt bóng. Dòng sông, giờ đã ở tuổi xế chiều, lại càng trở nên dịu dàng khi nó tiến dần ra phía biển. Rồi cũng đến lúc nó ra tới biển và dòng chảy của nước cuối cùng cũng đi tới hồi kết. Tất cả những trầm tích được nước mang theo lúc đó lắng lại ở cửa sông. Kết quả là một vùng châu thổ được hình thành. Sông Hằng, sông Missisippi và sông Amazon đều đã hình thành những châu thổ tựa như hình chiếc lược tại nơi chúng gặp gỡ biển cả. Đều có khởi nguồn như một bờ cát nhỏ cuối cùng đã phát triển thành một vùng đất rộng lớn, tạo nên một đường bờ biển mới và rộng rãi. Những vùng châu thổ màu mỡ này hình thành nên những vùng nông nghiệp vĩ đại nhất trên thế giới - món quà cuối cùng mà nước dành tặng cho loài người, trước khi nó hiến mình cho đại dương vào lúc cuối đời.

(Trích Bí mật của nước, Masaru Emoto, NXB Lao động, 2019, tr.90-93)

Text 2:

An important part of being an adult in the USA is becoming more independent from your parents. First, make sure you are living somewhere rather than your parents' house. If your parents own the property in which you live, they will have a say in how you maintain that property. If you want to be independent and make your own decisions about how you live, you will need to obtain your own housing that is completely separate from your parents both physically and financially.

Second, generate your own income and be as financially self-sufficient as possible. One of the main challenges in becoming independent as an adult is acquiring a sufficient income to allow you to live without the financial assistance of your parents. This can be particularly difficult if you are still a university student, but it is not impossible. Seek scholarships and part-time jobs. If you are no longer a student, find employment that offers a salary that can cover your expenses. It may be necessary to obtain multiple sources of income in order to become financially self-sufficient and independent from your parents.

Next, budget your expenses carefully. When first becoming financially independent, it may be necessary to cut back on some of your expenses and strictly stick to a budget. Determine exactly what you can afford in terms of rent, food, clothing, transportation and entertainment based on your own income, create a budget. While you may experience a dip in your standard of living at first, learning how to follow a budget and be self-sufficient will help you stay independent.

Finally, avoid relying on your parents as a first resort option for help of any kind. This, in no way, means that you may never ask your parents for help again, it just means that as an independent adult, there should be other sources of support within your life that you can turn to when necessary.

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Một chiếc xe khách có 6 điểm trả khách A, B, C, D, E và F (bao gồm điểm xuất phát và điểm quay đầu).

• E là điểm trả khách thứ ba.

• B là điểm quay đầu.

• F là điểm trả khách ngay sau D.

• C là điểm trả khách ngay trước A.

Text 4:

Có sáu tầng trong một căn hộ (tầng trệt được gọi là tầng một, tầng trên tầng trệt được gọi là tầng hai, ...). Có 12 phòng từ ký hiệu: A, B, C, D, E, F, G, H, I, J, K, L. Mỗi tầng có hai phòng liền kề nhau. 12 phòng này chia thành hai trục dọc, mỗi trục có sáu phòng.

• Có ba tầng giữa phòng H và G; tầng chứa G chưa phải là tầng trên cùng.

• Phòng H và phòng E ở cùng một tầng.

• Phòng B và E nằm ở hai tầng liên tiếp nhau.

• Phòng C ở tầng sáu và phòng D ở tầng một.

• Số tầng giữa phòng A và phòng C bằng số tầng giữa phòng G và phòng K.

• Phòng F nằm phía trên phòng G và trong cùng một trục.

• Phòng A ở tầng lẻ, phòng I ở trên phòng L và ở dưới phòng F.

• Các phòng L, D và I thuộc cùng một trục, phòng L ở trên phòng D và dưới phòng I.

Text 5:

Công ty M sản xuất và bán sản phẩm cho các chuỗi siêu thị giá rẻ. Một thỏa thuận điển hình với các siêu thị được ký kết trong 3 năm và có nội dung công ty M chấp nhận giảm giá 5% mỗi năm trong suốt thời hạn của hợp đồng. Hợp đồng cũng cam kết công ty M cung cấp tối thiểu 5 sản phẩm chính với số lượng được nêu trong ba năm đầy đủ của hợp đồng.

Text 6:

Năm 2021, tổng sản lượng cây lương thực có hạt của nước ta là 48 301 nghìn tấn. Biểu đồ sau cho biết tỉ lệ sản lượng lương thực có hạt phân theo địa phương:

Text 7:

Hai công ty tài chính P và Q trả lãi suất cố định hàng năm (có thể khác nhau theo từng năm) trên số tiền mà các nhà đầu tư đầu tư vào họ. Đồ thị sau cho biết lãi suất (%) hàng năm được cung cấp bởi hai công ty qua các năm:

Text 8:

Hàm lượng khí trong không khí ảnh hưởng đến pH của nước biển. Khí lượng khí tăng thì pH của nước biển giảm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các rặng san hô (có thành phần chính là ).

Text 9:

Một sinh viên tiến hành phản ứng tráng bạc giữa aldehyde formic với thuốc thử Tollens (dung dịch ) như sau:

Bước 1: rửa ống nghiệm bằng nước xà phòng hay dung dịch loãng, đun nóng. Rửa lại ống nghiệm nhiều lần bằng nước nóng.

Bước 2: cho 3-4 ml dung dịch vào ống nghiệm. Thêm vài giọt dung dịch loãng, cho ammonia loãng cho đến khi tan hết kết tủa mới xuất hiện (vừa cho vừa lắc đều). Rót nhẹ tay khoảng dung dịch aldehyde formic theo thành ống nghiệm (không lắc ống nghiệm). Đặt ống nghiệm vào cốc nước nóng già (khoảng ).

Text 10:

Chỉ số chất lượng không khí trong tiếng Anh được gọi là Air Quality Index, viết tắt là AQI, là một chỉ số báo cáo chất lượng không khí hàng ngày. Chỉ số này cho chúng ta biết không khí nơi chúng ta ở sạch sẽ hay ô nhiễm đến mức nào, và những ảnh hưởng liên quan đến sức khỏe có thể gây ra cho con người.

Theo thống kê gần đây, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh liên tục được cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí với chỉ số AQI ở mức cao, mức rất xấu. Do đó chỉ số chất lượng không khí AQI (ari quality index) tại hai thành phố này đang là đề tài được nhiều người quan tâm. Để giảm thiểu các tác dụng tiêu cực do không khí ô nhiễm, một số gia đình đã chọn sử dụng máy lọc không khí của Nhật Bản nội địa. Hiệu điện thế định mức của loại máy này là 110 V.

Text 11:

Một con lắc đồng hồ xem như con lắc đơn có chu kì dao động đúng bằng 1 giây.

Text 12:

Cứ trong 1000 g nước cây hấp thụ qua rễ thì khoảng 990 g nước thoát ra ngoài khí khổng qua lá dưới dạng hơi, qua quá trình thoát hơi nước. Macximop – Nhà Sinh lí học thực vật người Nga đã viết: “Thoát hơi nước là tai họa tất yếu của cây”.

Text 13:

Khi nghiên cứu sự ảnh hưởng của loài A và B đến sự sinh trưởng và phát triển của loài C, người ta thực hiện 4 thí nghiệm như sau:

Thí nghiệm 1 (TN1): Loại bỏ cả 2 loài A và B ra khỏi khu vực loài C sinh sống.

Thí nghiệm 2 (TN2): Loại bỏ loài A ra khỏi khu vực loài C sinh sống.

Thí nghiệm 3 (TN3): Loại bỏ loài B ra khỏi khu vực loài C sinh sống.

Thí nghiệm 4 (TN4 - Đối chứng): Cả loài A và loài B sinh trưởng cùng trong khu vực loài C sinh sống.

Sau 24 tháng theo dõi thí nghiệm, kết quả thu được như đồ thị ở hình dưới đây:

Text 14:

Xu hướng thay đổi cơ cấu dân số theo tuổi ở Việt Nam

Để phản ánh bức tranh tổng quát về sự biến đổi dân số, tháp dân số được sử dụng nhằm mô phỏng cơ cấu dân số theo nhóm tuổi và giới tính. Năm 2019, tỷ trọng dân số từ 15 - 64 tuổi chiếm 68,0% (giảm 1,1 điểm phần trăm so với năm 2009), tỷ trọng dân số dưới 15 tuổi và từ 65 tuổi trở lên chiếm lần lượt là 24,3% và 7,7%. Như vậy, Việt Nam đang trong thời kỳ “cơ cấu dân số vàng” khi mà cứ một người phụ thuộc thì có hai người trong độ tuổi lao động, phản ánh nguồn nhân lực của Việt Nam giai đoạn này rất dồi dào, tác động tích cực đến lực lượng lao động của Việt Nam cũng như hiệu quả sản xuất, qua đó tác động đến tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, khi so sánh tháp dân số giữa năm 2009 và năm 2019 cho thấy, những thanh trên đỉnh của tháp dân số 2019, từ nhóm 70 - 74 tuổi trở lên cho có xu thế tăng, điều này khẳng định xu thế dân số già hóa tăng nhanh ở Việt Nam. Tại Việt Nam, cơ cấu tuổi thay đổi theo xu hướng tỷ trọng trẻ em dưới 15 tuổi giảm và tỷ trọng người từ 60 tuổi trở lên tăng đã làm cho chỉ số già hóa có xu hướng tăng nhanh trong hai thập kỷ qua. Chỉ số già hóa năm 2019 là 48,8%, tăng 13,3 điểm phần trăm so với năm 2009 và tăng hơn hai lần so với năm 1999. Chỉ số già hóa được dự báo có xu hướng tiếp tục tăng lên trong những năm tới.

Bên cạnh cơ cấu dân số thay đổi thì tuổi thọ trung bình tăng cũng là nhân tố tác động đến xu hướng già hóa của Việt Nam. Từ năm 1989 đến nay, tuổi thọ trung bình của Việt Nam liên tục tăng, từ 65,2 tuổi (năm 1989) lên 73,6 tuổi (năm 2019)18. Kết quả này phần nào cho thấy công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội đã góp phần làm tăng tuổi thọ trung bình của người dân. Đây là điểm tích cực trong việc nâng cao chất lượng dân số, song cũng đặt ra nhiều thách thức trong việc hoạch định chính sách dân số thích ứng với già hóa dân số và vấn đề đảm bảo an sinh xã hội đối với người cao tuổi tại Việt Nam.

(Nguồn: Cổng thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách tài chính)

Text 15:

Với 28/63 tỉnh, thành phố có đường bờ biển trải dài, hệ thống cảng biển của Việt Nam trong nhiều năm qua đã không ngừng mở rộng và phát triển, thể hiện khá tốt vai trò là đầu mối phục vụ xuất – nhập khẩu hàng hóa, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Hệ thống cảng biển Việt Nam được chia thành 6 nhóm dọc từ Bắc vào Nam với nhóm 1 gồm các cảng biển phía Bắc từ Quảng Ninh đến Ninh Bình; nhóm 2 gồm cảng biển Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; nhóm 3 gồm các cảng biển Trung Trung Bộ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi; nhóm 4 gồm các cảng biển Nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận; nhóm 5 gồm các cảng biển Đông Nam Bộ (bao gồm cả Côn Đảo và trên sông Soài Rạp thuộc địa bàn tỉnh Long An); nhóm 6 gồm các cảng biển Đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm cả Phú Quốc và các đảo Tây Nam). 6 nhóm trên lại được chia thành 3 miền: miền Bắc (hệ thống cảng biển nhóm 1); miền Trung (hệ thống cảng biển nhóm 2, 3, 4); miền Nam (hệ thống cảng biển nhóm 5, 6).

Hệ thống cảng biển hiện nay được quy hoạch đồng bộ gắn liền với các trung tâm, vùng kinh tế lớn của cả nước. Đặc biệt, các cảng biển lớn với vai trò là đầu mối phục vụ xuất – nhập khẩu hàng hóa và tạo động lực phát triển toàn vùng đã hình thành rõ nét và đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế như: Cảng biển Quảng Ninh, Hải Phòng gắn với vùng kinh tế trọng điểm phía bắc; cảng biển Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Dung Quất, Quy Nhơn gắn với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; cảng biển TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai gắn với vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam; cảng biển Cần Thơ, An Giang gắn với vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.

(Theo Lê Anh, https://https://dangcongsan.vn//)

Text 16:

"Tháng 3-1947, Chính phủ Pháp cử Bôlae làm Cao uỷ Pháp ở Đông Dương, thực hiện kế hoạch tiến công căn cứ địa Việt Bắc nhằm nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

Thực dân Pháp huy động 12000 quân và hầu hết máy bay ở Đông Dương mở cuộc tiến công Việt Bắc từ ngày 7-10-1947. Sáng sớm 7-10-1947, binh đoàn quân dù do Sôvanhắc chỉ huy đố quân xuống chiếm thị xã Bắc Kạn, thị trấn Chợ Mới,... Cùng ngày, binh đoàn bộ binh do Bôphơrê chủ huy, tử Lạng Sơn theo Đường số 4 đánh lên Cao Bằng, rồi vòng xuống Bắc Kạn theo Đường số 3, bao vây Việt Bắc ở phía đông và phía Bắc. Ngày 9-10-1947, một binh đoàn hỗn hợp bộ binh và lính thủy đánh bộ do Cômmuynan chỉ huy từ Hà Nội đi ngược sông Hồng và sông Lô lên Tuyên Quang, rồi Chiêm Hóa, đánh vào Đài Thị, bao vây Việt Bắc ở phía tây.

Khi địch vừa tiến công Việt Bắc, Đảng ta đã có chỉ thị "Phải phá tan cuộc tiến công mùa đông của giặc Pháp". Trên khắp các mặt trận, quân dân ta anh dũng chiến đấu, từng bước đẩy lùi cuộc tiến công của địch.

Quân dân ta chủ bao vây tiến công địch Chợ Mới, Chợ Đồn, Chợ Rã, Ngân Sơn, Bạch Thông (nay thuộc Bắc Kạn) v.v., buộc Pháp phải Chợ Đồn, Chợ Rã cuối tháng 11-1947.

Ở mặt trận hướng đông, quân dân ta phục kích chặn đánh địch trên Đường số 4, tiêu biểu là trận phục kích đèo Bông Lau (30-10-1947), đánh trúng đoàn cơ giới của địch, thu nhiều khí, quân trang quân dụng của chúng.

Ở mặt trận hướng tây, quân dân ta phục kích đánh địch nhiều trên sông Lô, nổi bật là trận Đoan Hùng, Khe Lau, đánh chìm nhiều tàu chiến, ca nô của địch.

Sau hơn hai tháng, cuộc chiến đấu giữa địch thúc bẳng cuộc rút chạy của đại bộ phận quân Pháp khỏi Việt Bắc ngày 19-12 1947.

Quân dân ta loại khỏi vòng chiến đấu hơn 6000 địch, bắn rơi 16 máy bay, bắn chìm 11 tàu chiến, ca nô, phá huỷ nhiều phương tiện chiến tranh. Cơ quan đầu não kháng chiến được bảo toàn. Bộ đội chủ lực của ta ngày càng trưởng thành.

Với chiến thắng Việt Bắc thu-đông năm 1947, cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược chuyển sang giai đoạn mới.

Sau thất bại ở Việt Bắc, Pháp buộc phải thay đổi chiến lược chiến tranh ở Đông Dương, từ "đánh nhanh, thắng nhanh" sang "đánh lâu dài", thực hiện chính sách "dùng người Việt đánh người Việt, lấy chiến tranh nuôi chiến tranh".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 133-134).

Text 17:

"Luận cương xác định những những vấn đề chiến lược và sách lược của cách mạng Đông Dương. Cách mạng Đông Dương lúc đầu là cuộc cách mạng tư sản dân quyền, sau đó sẽ tiếp tục phát triển, bỏ qua thời kì tư bản chủ nghĩa, tiến thẳng lên con đường xã hội chủ nghĩa. Hai nhiệm vụ chiến lược của cách mạng là đánh đổ phong kiến và đánh đổ đế quốc có quan hệ khăng khít với nhau. Động lực của cách mạng là giai cấp vô sản và nông dân. Lãnh đạo cách mạng là giai cấp vô sản với đội tiên phong của nó là Đảng Cộng sản."

(Trích Sách giáo khoa Lịch sử 12 Nâng cao)

Danh sách câu hỏi:

Câu 1:

Chọn từ đúng để điền vào chỗ trống: “Ăn kĩ…………, cày sâu ………...

Xem đáp án

Câu 2:

Câu nào dưới đây nêu đúng giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Chí Phèo của Nam Cao?

Xem đáp án

Câu 4:

Câu sau vi phạm phương trâm hội thoại nào: “Én là một loài chim có hai cánh”?

Xem đáp án

Câu 5:

Điền vào chỗ trống:

Ta dại, ta tìm nơi ………….

Người khôn, người đến chốn …………

Xem đáp án

Câu 6:

Sáng tác của Nguyễn Khải sau 1978 có điểm gì đặc biệt?

Xem đáp án

Câu 7:

Trong các câu văn dưới đây, câu nào không có từ láy gợi tả âm thanh?

Xem đáp án

Câu 8:

Nghĩa của từ “nhỏ nhắn” là:

Xem đáp án

Câu 9:

Nhóm từ nào dưới đây gồm các từ ghép tổng hợp?

Xem đáp án

Câu 10:

Dấu phẩy trong câu: “Đền đài, miếu mạo, cung điện của họ lúp xúp dưới chân” có tác dụng gì?

Xem đáp án

Câu 11:

Từ “bảo” nào trong các từ sau khác nghĩa với từ còn lại:

Xem đáp án

Câu 12:

Trong các phương án sau, phương án nào có cặp quan hệ từ biểu thị cùng một quan hệ:

Xem đáp án

Câu 15:

Câu sau mắc lỗi gì: “Nó không chỉ ngoan ngoãn mà còn rất lễ phép”.

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

 Theo đoạn trích, món quà cuối cùng nước dành tặng cho loài người trước khi hòa vào biển cả là gì?

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Những câu văn sau giúp anh/chị hiểu gì về mối quan hệ giữa dòng chảy của nước và cuộc sống của con người?: “Một ông lão băng qua cây cầu, một cô gái trẻ trên chiếc xe đạp, một đôi tình nhân ngồi ngắm sông trôi. Cứ mãi chầm chậm và cứ mãi xanh, dòng sông chứng kiến lũ trẻ chơi đùa trong công viên hai bên bờ và người cha cùng cậu con nhỏ đang chơi bắt bóng.”

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Qua hành trình từ sông ra biển của nước trong đoạn trích, anh/chị không rút ra những bài học gì về lẽ sống trong những bài học sau?

Xem đáp án

Câu 22:

He _______ for 25 years before he retired last year.

Xem đáp án

Câu 25:

_______ companies have announced economic losses recently.

Xem đáp án

Câu 31:

Which of the following best restates each of the given sentences? 

"Don't play video games all the time," he said.

Xem đáp án

Câu 32:

The movie bears little resemblance to the original novel.

Xem đáp án

Câu 33:

I would rather you wore something more formal to work.

Xem đáp án

Câu 34:

It's likely that I'll have left the party before she shows up.

Xem đáp án

Câu 35:

You could not have made a very good impression on them.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

You need to have your own accommodation so that _______.

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

All of the following statements are true about acquiring your own income EXCEPT that _______.

Xem đáp án

Câu 38:

Text 2

An important task of becoming financially independent of your parents is that _______.

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

If you want to be entirely independent as an adult, _______.

Xem đáp án

Câu 40:

Text 2

The main idea of the text is _______.

Xem đáp án

Câu 41:

Cho phương trình là tham số. Gọi là tập hợp tất cả các giá trị của để phương trình đã cho có hai nghiệm sao cho nghiệm này bằng bình phương nghiệm kia. Tổng các phần tử của tập bằng

Xem đáp án

Câu 56:

Text 3

Trong trường hợp một hành khách lên xe ở điểm D, đi ngang qua một bến rồi xuống xe ở điểm E, điều nào sau đây phải đúng?

Xem đáp án

Câu 66:

Sản lượng cây lương thực có hạt của Đồng bằng sông Hồng là

Xem đáp án

Câu 72:

Cho cân bằng sau:

Để tăng hiệu suất của quá trình sản xuất người ta cần

Xem đáp án

Câu 73:

Bình "gas" loại 12 cân sử dụng trong hộ gia đình có chứa 12 kg khí hóa lỏng (LPG) gồm propane và butane với tỉ lệ mol tương ứng là 1: 2. Khi được đốt cháy hoàn toàn, 1 mol propane tỏa ra lượng nhiệt là 2220 kJ và 1 mol butane tỏa ra lượng nhiệt là 2874 kJ. Trung bình mỗi ngày, một hộ gia đình cần đốt gas để cung cấp 9960 kJ nhiệt (có 20% nhiệt đốt cháy bị thất thoát ra ngoài môi trường). Sau bao nhiêu ngày hộ gia đình trên sẽ sử dụng hết bình gas 12 kg?

Xem đáp án

Câu 79:

Cho tế bào thực vật vào trong giọt nước cất trên phiến kính. Một lúc sau sẽ có hiện tượng

Xem đáp án

Câu 80:

Quá trình truyền tin qua synapse hóa học din ra theo trật tự nào?

Xem đáp án

Câu 81:

Theo thuyết tiến hoá hiện đại, thực chất của chọn lọc tự nhiên là

Xem đáp án

Câu 83:

 Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 10, hãy sắp xếp tỉ lệ diện tích lưu vực các hệ thống sông dưới đây theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.

Xem đáp án

Câu 84:

Hoa Kỳ có dân số đông và tăng nhanh chủ yếu là do

Xem đáp án

Câu 85:

Nghề làm muối phát triển mạnh ở Duyên hải Nam Trung Bộ chủ yếu do

Xem đáp án

Câu 87:

Nội dung nào dưới đây không phải nguyên nhân chủ quan làm nên thắng lợi của cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1946 - 1954)?

Xem đáp án

Câu 88:

Năm 1960 lịch sử ghi nhận là “Năm châu Phi" vì

Xem đáp án

Câu 90:

Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc trong những năm 1919 - 1925 có ý nghĩa như thế nào đối với cách mạng Việt Nam?

Xem đáp án

Câu 91:

Text 8

Giá trị thì môi trường đó

Xem đáp án

Câu 93:

Text 8

Giả sử rặng đá vôi bị ảnh hưởng theo phương trình như sau:

Phát biểu nào sau đây đúng?

Xem đáp án

Câu 96:

Text 9

Phát biểu nào sau đây không đúng?

Xem đáp án

Câu 98:

Text 10

Nguyên tắc hoạt động của máy biến áp dựa vào hiện tượng:

Xem đáp án

Câu 104:

Text 12

Con đường chủ yếu cho “tai họa tất yếu của cây” là

Xem đáp án

Câu 106:

Text 13

 Thí nghiệm này nhằm xác định mối quan hệ sinh thái nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 107:

Text 13

Thí nghiệm này cho phép rút ra kết luận nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 108:

Text 13

Nếu dựa vào kết quả thí nghiệm để suy luận về quan hệ sinh thái giữa các loài A, B, C thì suy luận nào sau đây là chấp nhận được?

Xem đáp án

Câu 109:

Text 14

Đặc điểm nổi bật của cơ cấu dân số nước ta hiện nay là gì?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 14

“Dân số vàng” có vai trò

Xem đáp án

Câu 111:

Text 14

Giải pháp quan trọng để thích ứng với vấn đề già hóa dân số ở nước ta là

Xem đáp án

Câu 112:

Text 15

Theo đoạn trích, hệ thống cảng biển theo miền Bắc nước ta bao gồm

Xem đáp án

Câu 113:

Text 15

 Vai trò của các cảng biển lớn không phải là

Xem đáp án

Câu 114:

Text 15

Cụm cảng biển nào sau đây gắn với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 16

Pháp mở cuộc tiến công lên căn cứ địa Việt Bắc (1947) nhẳm mục đích nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 116:

Text 16

Nội dung nào sau đây không phải là âm mưu của Pháp khi tiến công lên Việt Bắc (1947)?

Xem đáp án

Câu 117:

Text 16

Kết quả lớn nhất quân dân Việt Nam đạt được ở chiến dịch Việt Bắc thu đông (1947) là

Xem đáp án

Câu 118:

Text 17

Điểm khác biệt cơ bản giữa "Luận cương chính trị" (10/1930) với "Cương lĩnh chính trị" đầu tiên của Đảng là gì?

Xem đáp án

Câu 119:

Text 17

Luận cương chính trị của Trần Phú được thông qua tại

Xem đáp án

Câu 120:

Text 17

Một trong những điểm giống nhau giữa Cương lĩnh chính trị đầu tiên của đảng do đồng chí Nguyễn Ái Quốc khởi thảo và Luận cương chính trị do đồng chí Trần phú soạn thảo là đã xác định

Xem đáp án

4.6

17 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%