Đề thi thử Đánh giá năng lực trường ĐHQG Hồ Chí Minh năm 2024 có đáp án (Đề 3)

106 lượt thi 120 câu hỏi 150 phút

Text 1:

Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi từ 16 đến 20:

Nỗi nhớ đầu anh nhớ về em

Nỗi nhớ trong tim em nhớ về với mẹ

Nỗi nhớ chẳng bao giờ nhớ thế

Bạn có nhớ trường, nhớ lớp, nhớ tên tôi?

(Chiếc lá đầu tiên – Hoàng Nhuận Cầm)

Text 2:

Questions 36-40: Read the passage carefully.

During droughts water is scarce but is it possible to make it rain to provide water. Experiments in cloud seeding suggest that it may be possible to artificially create rainfall.

Rainfall occurs when supercooled droplets of water - those that are still liquid but are at a temperature below the usual freezing point of zero centigrade form ice crystals. Now too heavy to remain suspended in the air, these then fall, often melting on their way down to form rain.

Even in dry areas the air usually contains some water. This can be made to come together and form ice crystals by seeding the atmosphere with chemicals such as silver iodide or dry ice. They work to promote rainfall by inducing nucleation - what little water is in the air condenses around the newly introduced particles and crystallises to form ice. The 'seeds' can be delivered by plane or simply by spraying from the ground.

But does it work? It's hard to tell for sure. As is often the case with weather and climate, it's impossible to carry out a controlled experiment - so, in areas of increased precipitation, we can't know whether it would still have rained even if the clouds hadn't been seeded.

Success has been claimed for trials in Australia, France, Spain and the US. In the United Arab Emirates, the technique is credited with the creation of 52 storms in the Abu Dhabi desert, while China boasts of having used the technology in reverse to keep the Beijing Olympic Games of 2008 dry. Recent research, however, suggests that it's not as effective as was previously believed.

(Source: http://www.physics.org/)

Choose an option (A, B, C, or D) that best answers each question.

Text 3:

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 53 đến 56:

Có 5 chất A, B, C, D, E có nhiệt độ sôi khác nhau đựng trong 5 ống nghiệm có nhãn. Người ta cần xếp thứ tự 5 ống nghiệm theo thứ tự nhiệt độ sôi giảm dần từ trái sang phải, biết rằng:

• Nhiệt độ sôi cao nhất có thể là B hoặc C.

• Chất có nhiệt độ sôi nhỏ nhất không phải A.

• Nhiệt độ sôi của E lớn hơn A.

Text 4:

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 57 đến 60:

Có 7 người A, B, C, D, E, F, G ngồi quanh 1 chiếc bàn hình chữ nhật, 3 người ngồi một bên cạnh, 3 người ngồi đối diện ở cạnh bên kia, 1 người ngồi đầu bàn, không ai ngồi cuối bàn.

• B ngồi tại 1 trong 2 vị trí xa đầu bàn nhất.

• F và C luôn ngồi cạnh nhau.

• C không ngồi cạnh G.

• D ngồi đầu bàn nếu G không ngồi ở đó.

Text 5:

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 61 đến 64:

Một công ty đăng tuyển nhân viên mới cho các vị trí quản lí, chuyên môn, bán hàng và sản xuất bằng hình thức nhận hồ sơ trực tuyến. Số lượng hồ sơ ứng tuyển như sau:

Bộ phận nhân sự của công ty tiến hành lọc các hồ sơ trên và chọn ra các hồ sơ phù hợp để tiến hành nộp hồ sơ trực tiếp. Kết quả lọc:

+ 50% số hồ sơ trực tuyến ứng tuyển các vị trí sản xuất, bán hàng và quản lý bị loại.

+ 25% số hồ sơ trực tuyến ứng tuyển vị trí chuyên môn bị loại.

Các giai đoạn tiếp theo của quy trình tuyển nhân viên được biểu diễn theo sơ đồ sau:

Tỉ lệ các hỗ trợ trực tiếp vượt qua các giai đoạn tiếp theo của quy trình tuyển:

Ứng tuyển vào vị trí

Chuyên môn

Sản xuất

Bán hàng và quản lí

Qua vòng kiểm tra nhanh

66,7%

72,7%

Qua vòng thử việc

50,0%

Qua vòng đánh giá năng lực

55,5%

Qua vòng phỏng vấn

33,3%

71,5%

50,0%

(–: không cần tham gia)

Text 6:

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 65 đến 67:

Biểu đồ sau đây cho thấy số lượng đăng ký mua Trái phiếu Ấn Độ từ các loại nhà đầu tư khác nhau.

* FII: Foreign Indirect Investment: Các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài.

* NRI: Non-Resident Indians: Nhà đầu tư là người Ấn Độ đang ở nước ngoài.

Text 7:

Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu từ 68 đến 70:

Biểu đồ sau thể hiện tốc độ tăng trưởng diện tích và sản lượng lúa nước ta giai đoạn 1990 – 2020.

Text 8:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 91 đến 93

Glucose là một loại polysaccharide, có trong hầu hết các bộ phận của cây như hoa, lá, rễ,...và nhất là trong quả chín. Đặc biệt có nhiều trong quả nho chín (khoảng 18,33%) nên cũng có thể gọi là đường nho. Bên cạnh đó glucose còn có trong cơ thể người và động vật. Trong máu người có một lượng nhỏ glucose với nồng độ khoảng 0,1%.

Text 9:

Dựa vào các thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96

Khi thay nhóm −OH ở nhóm carboxyl của carboxylic acid bằng nhóm −OR thì được ester. Ester thường có mùi thơm dễ chịu của các loại hoa quả khác nhau và được ứng dụng trong mỹ phẩm, thực phẩm…

Ester thường được điều chế bằng phản ứng ester hoá giữa carboxylic acid và alcohol với xúc tác acid (thường dùng là đặc).

Một số ester có phương pháp điều chế riêng như: phenyl acetate; vinyl acetate …

Text 10:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 97 đến 99.

Con lắc vật lí là một vật rắn quay được quanh một trục nằm ngang cố định không đi qua trọng tâm của vật. Nếu kích thích cho con lắc vật lí dao động với biên độ nhỏ thì nó sẽ dao động điều hòa với chu kì được xác định bởi công thức:

Trong đó: m là khối lượng vật rắn.

                  d là khoảng cách từ trục quay đến trọng tâm.

                  I là mô men quán tính của vật rắn đối với trục quay.

Ứng dụng con lắc vật lí: Dùng con lắc vật lí đo gia tốc trọng trường g. Đặt con lắc tại một vị trí, đo chu kì T của con lắc dao động từ đó suy ra gia tốc trọng trường g tại vị trí đặt con lắc. Biết giá trị của g tại các vị trí khác nhau trong một vùng có thể suy ra phân bố khối lượng khoáng vật ở dưới mặt đất trong vùng đó (giúp cho việc tìm mỏ dầu, nguồn nước dưới đất…)

Text 11:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 100 đến 102:

"Trong một hệ cô lập về điện (tức là hệ không trao đổi điện tích với cách vật bên ngoài), tổng đại số các điện tích là một hằng số". Đó là nội dung của định luật bảo toàn điện tích.

Text 12:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 103 đến 105:

Text 13:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 106 đến 108:

Một số nhà sinh học thực hiện một thí nghiệm với ruồi nhằm nghiên cứu tác động của kích thước quần thể đến khả năng duy trì sự đa dạng di truyền, tỉ lệ nở từ trứng và sống sót đến tuổi trưởng thành của ruồi. Từ một quần thể lớn, họ chọn ngẫu nhiên các trứng ruồi để vào ba lọ riêng biệt tạo thành ba quần thể riêng biệt với kích thước là N, lần lượt bằng 20, 60 và 100. Ở mỗi thế hệ sau, họ thu thập ngẫu nhiên đúng N trứng từ mỗi quần thể và chuyển chúng sang nuôi ở trong một lọ mới với điều kiện tương tự như ở thế hệ trước. Họ đếm số lượng ruồi trưởng thành ở mỗi quần thể và sử dụng mẫu mô của những ruồi trưởng thành này để phân tích di truyền. Tính đa dạng di truyền được đánh giá thông qua số lượng alen ở một số locus đa hình. Kết quả của thí nghiệm sau 10 thế hệ ruồi được thể hiện ở hình sau.

Text 14:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 109 đến 111:

Mặc dù đánh bắt trên biển vẫn là lĩnh vực quan trọng, chiếm gần 43% trong tổng sản lượng thủy sản và chiếm hơn 40% về kim ngạch xuất khẩu thủy sản, nhưng lĩnh vực này đang đối mặt với muôn vàn khó khăn, rủi ro, thách thức. Đó là, giá xăng dầu tăng cao khiến lợi nhuận đánh bắt giảm; vấn đề vi phạm IUU (khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo) và gỡ thẻ vàng EC, tình trạng nhiều ngư dân phá sản vì vay vốn đóng tàu vỏ thép...

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhu cầu xăng, dầu cho hoạt động khai thác hải sản của cả nước trung bình khoảng 330 triệu lít/tháng. Trong nửa đầu năm 2022, do giá dầu tăng cao, trong khi giá bán hải sản không tăng, dẫn đến tình trạng nhiều tàu cá ngừng hoạt động khai thác thủy sản do thu không đủ bù chi phí đầu vào.

Nguồn: https://vneconomy.vn

Text 15:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 112 đến 114:

Thị trường lao động quý I năm 2023 tiếp tục duy trì đà phục hồi. Lực lượng lao động, số người có việc làm quý I năm 2023 tiếp tục tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân tháng của người lao động tăng so với quý trước và so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, tỷ lệ thất nghiệp và thiếu việc làm trong độ tuổi lao động giảm so với quý trước và giảm so với cùng kỳ năm trước.

Trong tổng số 51,1 triệu lao động có việc làm, lao động trong khu vực dịch vụ chiếm tỷ trọng lớn nhất với 39,0%, tiếp đến là lao động trong khu vực công nghiệp và xây dựng, chiếm 33,9%, tương đương 17,3 triệu người. Lao động trong khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm tỷ trọng thấp nhất, 27,1%, tương đương 13,8 triệu người. So với quý trước và cùng kỳ năm trước, quy mô lao động trong khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đều giảm lần lượt là 285,6 nghìn người và 53,6 nghìn người; lao động trong khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 360,9 nghìn người so với quý trước và tăng 566,9 nghìn người so với cùng kỳ năm trước; lao động trong ngành dịch vụ tăng 38,1 nghìn người so với quý trước và tăng 599,3 nghìn người so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: https://www.gso.gov.vn

Text 16:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 115 đến 117:

"Đầu tháng 8-1945, quân Đồng minh tiến công mạnh mē vào các vị trí của quân đội Nhật Bản ở châu Á-Thái Bình Dương. Đế uy hiếp quân Nhật, ngày 6 và 9-8-1945, Mĩ đã ném hai quả bom nguyên tử xuống thành phố Hirôsima và Nagaxaki của Nhật Bản, huỷ diệt hai thành phố này và giết hại hàng vạn dân thường.

Ngày 8-8-1945, Liên Xô tuyên chiến với Nhật Bản. Ngày 9-8, quân đội Xô viết mở màn chiến dịch tổng công kích đạo quân Quan Đông của Nhật Bản ở Đông Bắc Trung Quốc.

Trước tình thế đó, Hội đồng tối cao chiến tranh và Nội các Nhật Bản họp, với sự tham gia của Nhật hoàng, thông qua quyết định đầu hàng. Giữa trưa 15-8-1945, Nhật hoàng tuyên bố đầu hàng Đồng minh không điều kiện trên sóng phát thanh của Nhật Bản.

Quân Nhật ở Đông Dương rệu rã. Chính phủ thân Nhật Trần Trọng Kim hoang mang. Điều kiện khách quan thuận lợi cho tổng khởi nghĩa đã đến.

Ngay từ ngày 13-8-1945, khi nhận được những thông tin về việc Nhật Bản sắp đầu hàng, Trung ương Đảng và Tổng bộ Việt Minh lập tức thành lập Uỷ ban Khởi nghĩa toàn quốc. Đến 23 giờ cùng ngày, Uỷ ban Khởi nghĩa toàn quốc ban bố "Quân lệnh số 1", chính thức phát lệnh Tống khởi nghĩa trong cả nước. Từ ngày 14 đến ngày 15-8-1945, Hội nghị toàn quốc của Đảng họp ở Tân Trào (Sơn Dương-Tuyên Quang), thông qua kế hoạch lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa và quyết định những vấn đề quan trọng về chính sách đối nội, đối ngoại sau khi giành được chính quyền.

Tiếp đó, từ ngày 16 đến ngày 17-8-1945, Đại hội Quốc dân được triệu tập ở Tân Trào. Đại hội tán thành chủ trương Tổng khởi nghĩa của Đảng, thông qua 10 chính sách của Việt Minh, cử ra Uỷ ban Dân tộc giải phóng Việt Nam do Hồ Chí Minh làm Chủ tịch".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 115).

Text 17:

Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 118 đến 120:

"Với cương vị là phái viên của Quốc tế Cộng sản, có quyền quyết định mọi vấn đề liên quan tới phong trào cách mạng ở Đông Dương, Nguyễn Ái Quốc chủ động triệu tập đại biểu của Đông Dương Cộng sản đảng và An Nam Cộng sản đảng đến Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) đế bàn việc hợp nhất.

Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản bắt đầu họp từ ngày 6-1-1930 tại Cửu Long, do Nguyễn Ái Quốc chủ trì. Dự Hội nghị có Trịnh Đình Cửu và Nguyễn Đức Cảnh là đại biểu của Đông Dương Cộng sản đảng, Châu Văn Liêm và Nguyễn Thiệu là đại biểu của An Nam Cộng sản đảng.

Nguyễn Ái Quốc phê phán những quan điểm sai lầm của các tổ chức công sản riêng rē và nếu chương trình Hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận và nhất trí thống nhất các tổ chức cộng sản thành một đảng duy nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam, thông qua Chính cương vắn tắt của Đảng, Sách lược vắn tắt của Đảng,... do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo. Đó là Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cương lĩnh xác định đường lối chiến lược cách mạng của Đảng là tiến hành "tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản". Nhiệm vụ của cuộc cách mạng là đánh đổ đế quốc Pháp, bọn phong kiến và tư sản phản cách mạng, làm cho nước Việt Nam được độc lập tự do; lập chính phủ công nông binh, tổ chức quân đội công nông; tịch thu hết sản nghiệp lớn của đế quốc; tịch thu ruộng đất của đế quốc và bọn phản cách mạng chia cho dân cày nghèo, tiến hành cách mạng ruộng đất v.v... Lực lượng cách mạng là công nhân, nông dân, tiểu tư sản, trí thức; còn phú nông, trung, tiểu địa chủ và tư sản thì lợi dụng hoặc trung lập, đồng thời phải liên lạc với các dân tộc bị áp bức và vô sản thế giới. Đảng Cộng sản Việt Nam-đội tiên phong của giai cấp vô sản-sē giữ vai trò lãnh đạo cách mạng. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo là một cương lĩnh cách mạng giải phóng dân tộc sáng tạo, kết hợp đúng đến vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp. Độc lập và tự do là tư tưởng cốt lōi của cương lĩnh này".

(Nguồn: SGK Lịch sử 12, trang 87-88)

Danh sách câu hỏi:

Câu 2:

Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy thể hiện nhiều mối quan hệ. Mối quan hệ nào sau đây không phải là mối quan hệ được thể hiện trong truyện?

Xem đáp án

Câu 4:

Đâu là đáp án đúng chỉ thành ngữ?

Xem đáp án

Câu 7:

Qua bài thơ Tây Tiến, tác giả Quang Dũng đã khắc họa điều gì?

Xem đáp án

Câu 8:

Chọn từ viết đúng chính tả trong các từ sau:

Xem đáp án

Câu 10:

Từ nào bị dùng sai trong câu sau: “Trên nền cỏ xanh xanh điểm xuyến những bông hoa chăng chắng.”

Xem đáp án

Câu 13:

Rõ ràng là bằng mắt phải anh vẫn thấy hiện lên một cánh chim én chao đi chao lại. Mùa xuân đã đến rồi.”

(Trên quê hương những anh hùng Điện Ngọc, Nguyễn Trung Thành)

Nhận xét về phép liên kết của hai câu văn trên.

Xem đáp án

Câu 16:

Text 1

Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là:

Xem đáp án

Câu 17:

Text 1

Xác định biện pháp tu từ có trong đoạn thơ trên.

Xem đáp án

Câu 18:

Text 1

Tác dụng của biện pháp tu từ trên là gì?

Xem đáp án

Câu 19:

Text 1

Đoạn thơ sử dụng thể thơ gì?

Xem đáp án

Câu 20:

Text 1

Đoạn thơ nói về nội dung gì?

Xem đáp án

Câu 24:

The more carefully companies treat wastewater, _______ on the environment.

Xem đáp án

Câu 27:

Tom's mother often goes to hospital on weekends

Xem đáp án

Câu 31:

Questions 31-35: Which of the following best restates each of the given sentences? 

 

After fighting the fire for 24 hours, the firefighters succeeded in putting it out.

Xem đáp án

Câu 32:

"Would you like to visit me for a few days, Michael?" asked Julia.

Xem đáp án

Câu 33:

Hana is very interested in the book Mark lent her last week.

Xem đáp án

Câu 34:

Although the farmers in the village were very poor, they seemed happy.

Xem đáp án

Câu 35:

If I had known you needed a hand decorating your house, I would have helped you.

Xem đáp án

Câu 36:

Text 2

The reading passage is mainly about _______.

Xem đáp án

Câu 37:

Text 2

According to paragraph 2, what is the condition for crystallisation?

Xem đáp án

Câu 39:

Text 2

According to paragraph 4, why can't we justify the feasibility of cloud seeding practice?

Xem đáp án

Câu 41:

Cho số phức thỏa mãn và điểm A trong hình vẽ bên là điểm biểu diễn của z. Biết rằng trong hình vẽ bên, điểm biểu diễn của số phức là một trong bốn điểm M, N, P, Q. Khi đó điểm biểu diễn của số phức

Xem đáp án

Câu 53:

Text 3

Khẳng định nào sao đây luôn đúng?

Xem đáp án

Câu 54:

Text 3

Từ các dữ liệu trên, thứ tự nhiệt độ sôi nào không thể xảy ra?

Xem đáp án

Câu 55:

Text 3

Nếu nhiệt độ sôi của B xếp thứ 2 thì khẳng định nào không đúng?

Xem đáp án

Câu 56:

Text 3

Nếu có 1 chất nhiệt độ sôi lớn hơn A và nhỏ hơn E thì khẳng định nào sau đây là đúng?

Xem đáp án

Câu 71:

 Cho phức chất , số phối trí của nguyên tử trung tâm

Xem đáp án

Câu 80:

Khi nói về hình thức sinh sản sinh dưỡng ở các loài thực vật trong tự nhiên, phát biểu nào sau đây sai?

Xem đáp án

Câu 83:

Nước ta nằm hoàn toàn trong vùng nội chí tuyến bán cầu Bắc nên có

Xem đáp án

Câu 85:

Nhân tố nào sau đây là chủ yếu làm cho cơ cấu ngành của công nghiệp nước ta tương đối đa dạng?

Xem đáp án

Câu 86:

Hoạt động nội thương của nước ta phát triển nhộn nhịp từ thập niên 90 của thế kỷ XX đến nay chủ yếu là do

Xem đáp án

Câu 87:

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Liên Xô xây dựng đất nước trong hoàn cảnh nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 89:

Để đánh đổ ách thống trị của đế quốc Mĩ và chính quyền Sài Gòn, phương pháp đấu tranh bạo lực cách mạng lần đầu tiên được Đảng Lao động Việt Nam đề ra tại

Xem đáp án

Câu 90:

Phong trào yêu nước Việt Nam trong những năm 1919-1929 có sự tác động của sự kiện lịch sử nào sau đây?

Xem đáp án

Câu 91:

Text 8

Vào những ngày hè nóng nực thì món siro nho đá bào là món ăn ưa thích của nhiều trẻ em. Để làm được một lọ siro nho ngon thì ta chỉ cần ngâm nho với đường và đậy nắp thật kín. Vậy tại sao khi ngâm siro nho ta phải đậy nắp kín?

Xem đáp án

Câu 97:

Text 10

Tần số góc của con lắc vật lí dao động điều hòa

Xem đáp án

Câu 103:

Text 12

Những động vật ăn thực vật nào sau đây có dạ dày như hình bên trái?

Xem đáp án

Câu 104:

Text 12

Một trong những đặc điểm nổi bật của quá trình biến đổi thức ăn ở các nhóm động vật trong hình trên là

Xem đáp án

Câu 105:

Text 12

Manh tràng lớn được xem là dạ dày thứ 2 của nhóm động vật ở hình bên phải là bởi vì

Xem đáp án

Câu 106:

Text 13

Nhận định nào sau đây là đúng nhất khi nói về sự thay đổi tính đa dạng di truyền ở các quần thể qua thời gian?

Xem đáp án

Câu 108:

Text 13

Kết quả về tỉ lệ trứng nở và sống sót thành con trưởng thành của các quần thể qua thời gian thể hiện điều gì?

Xem đáp án

Câu 110:

Text 14

Dựa vào bài viết, đâu là nguyên nhân khiến lợi nhuận đánh bắt thủy sản giảm?

Xem đáp án

Câu 112:

Text 15

Dựa vào bài viết, lao động trong khu vực dịch vụ là khoảng bao nhiêu người?

Xem đáp án

Câu 113:

Text 15

Dựa vào bài viết, lao động trong khu vực nào đang chiếm tỷ trọng thấp nhất?

Xem đáp án

Câu 115:

Text 16

Ngay khi nhận được những thông tin về việc Nhật Bản sắp đầu hàng quân Đồng minh, Trung ương Đảng và Tổng bộ Việt Minh lập tức thành lập

Xem đáp án

Câu 116:

Text 16

Nhận xét nào sau đây là chính xác và đầy đủ về thời cơ trong Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam?

Xem đáp án

Câu 117:

Text 16

Nhận định nào sau đây về thời cơ Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam không đúng?

Xem đáp án

Câu 118:

Text 17

Tư tưởng cốt lõi của Cương lĩnh chính trị đầu tiên (đầu năm 1930) do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo là

Xem đáp án

Câu 119:

Text 17

Nội dung nào sau đây là điểm độc đáo, sáng tạo của Nguyễn Ái Quốc tại Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (đầu năm 1930)?

Xem đáp án

Câu 120:

Text 17

Căn cứ nào để khẳng định: Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo là cương lĩnh đúng đắn, sáng tạo, thấm đượm tính dân tộc và nhân văn?

Xem đáp án

4.6

21 Đánh giá

50%

40%

0%

0%

0%