200 bài trắc nghiệm thi thử THPTQG 2019 môn Địa lí cực hay có lời giải chi tiêt (P4)

  • 8387 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Nếu xếp theo thứ tự khoảng cách xa dần Mặt Trời ta sẽ có.

Xem đáp án

Đáp án C

Hệ Mặt Trời có 8 hành tinh:                                                      

Thủy tinh, Kim tinh, Trái Đất, Hoả tinh, Mộc tinh, Thổ tinh, Thiên Vương tinh, Hải Vương tinh (sắp xếp theo thứ tự khoảng cách xa dần Mặt Trời).


Câu 2:

Theo qui ước nếu đi từ phía tây sang phía đông qua đường chuyển ngày quốc tế thì

Xem đáp án

Đáp án A

Để tránh sự hỗn loạn về ngày tháng, Hội nghị quốc tế về kinh tuyến họp tại Washington năm 1884 đã quy định một đường thay đổi ngày quốc tế. Đường này nằm trên kinh độ 180 trong Thái Bình Dương. Đây là đường ranh giới giữa "hôm nay" và "ngày mai". Để tránh việc trong cùng 1 nước lại có 2 ngày tháng, đường ranh giới này trên thực tế không phải là một đường gấp khúc. Đường đi bắt đằu từ Bắc cực, qua eo biển Bering, Thái Bình Dương, cho đến tận Nam cực. Như vậy sẽ không phải đi qua bất cứ nước nào. Nửa đêm trên đường này lại đúng là 0 giờ, giờ địa phương. Theo quy định, hễ đi ngang qua đường này, ngày tháng sẽ phải thay đổi. Đi từ Tây sang đông qua đây phải thêm 1 ngày. Đi từ Đông sang Tây phải giảm đi 1 ngày.


Câu 3:

Sự khác nhau về chế độ lũ của sông Hồng và sông Cửu Long là do

Xem đáp án

Đáp án B

Sự khác nhau về chế độ lũ của sông Hồng và sông Cửu Long là do sự khác nhau về trạng thái bề mặt lưu vực và hình thái của mạng lưới sông.


Câu 4:

Trung du và miền núi Bắc Bộ có thế mạnh về trồng và chế biến cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới là do

Xem đáp án

Đáp án B

Trung du và miền núi Bắc Bộ có thế mạnh về trồng và chế biển cây công nghiệp, cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới là do khí hậu nhiệt đới có mùa đông lạnh và ảnh hưởng của địa hình núi cao


Câu 5:

Gió Tây ôn đới có nguồn gốc xuất phát từ

Xem đáp án

Đáp án C

Gió Tây ôn đới là loại gió từ các khu áp cao ở 2 chí tuyến về phía vùng áp thấp ôn đới. Sở dĩ gọi là gió Tây vì hướng chủ yếu của gió này là hướng tây.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận