400 Bài trắc nghiệm thi thử THPTQG 2019 môn Địa lí cực hay có lời giải (P2)

  • 9495 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Chăn nuôi bò sữa phát triển mạnh ở ven các thành phố lớn là do

Xem đáp án

Đáp án D

Việc chăn nuôi bò sữa lại phát triển ở ven các thành phố lớn là do:

- Các thành phố lớn tập trung đông dân số, nhu cầu về sữa của người dân lớn, thị trường rộng mở.

- Sữa là nguyên liệu khó bảo quản và đòi hỏi quy trình chế biến khép kín với kĩ thuật tiên tiến mới có thể mang lại giá trị kinh tế cao và tránh hư hỏng. Do vậy cần phân bố ở các thành phố là nơi có điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại, các cơ sở chế biến phát triển. Ngoài ra việc vận chuyển đến thị trường tiêu thụ được diến ra  nhanh chóng hơn, đặc biệt với các loại sữa tươi.

=> Nguyên nhân khiến chăn nuôi bò sữa phát triển ở ven thành phố là do gắn với cơ sở chế biến và thị trường tiêu thụ.


Câu 2:

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 26, trung tâm công nghiệp ở Trung du và miền núi Bắc Bộ có quy mô từ 9 – 40 tỉ đồng là:

Xem đáp án

Đáp án A

Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 26 kết hợp Atlat trang 3, ta thấy ở Trung du và miền núi Bắc Bộ có các trung tâm công nghiệp Thái Nguyên, Việt Trì và Cẩm Phả có quy mô dưới 9 nghìn tỉ đồng, còn Hạ Long là trung tâm công nghiệp có quy mô từ 9 – 40 tỉ đồng


Câu 3:

Cho biểu đồ:

Biểu để trên thể hiện nội dung nào sau đây?

Xem đáp án

Đáp án A

Căn cứ vào dạng biểu đồ: biểu đồ đường, đơn vị % => Biểu đồ trên thể hiện tốc độ tăng trưởng diện tích, năng suất, sản lượng lúa nước ta giai đoạn 1990 – 2014


Câu 4:

Việc hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong việc giải quyết các vấn đề về Biển Đông có ý nghĩa quan trọng nhất là:

Xem đáp án

Đáp án A

Biển Đông là một vùng biển rộng lớn và đang có nhiều vấn đề an ninh, chính trị phức tạp, có sự tranh chấp giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á, cũng như các nước Đông Nam Á với Trung Quốc. Vì vậy, hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong việc giải quyết các vấn đề về Biển Đông có ý nghĩa quan trọng nhất trong việc tạo ra sự phát triển ổn định trong khu vực.


Câu 5:

Điều kiện thuận lợi nhất cho nuôi trồng thủy sản nước lợ ở nước ta là có nhiều:

Xem đáp án

Đáp án D

Dọc bờ biển nước ta có nhiều bãi triều, đầm phá, các cánh rừng ngập mặn. Đó là những điều kiện thuận lợi để nước ta phát triển ngành nuôi trồng thủy sản nước lợ (SGK/100 địa lí 12 cơ bản).


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận

Ta đẹp zaiii nhất thiết ukkkk
20:32 - 29/10/2023

Quá dễ ko muốn lm OK