Đề thi thử THPTQG 2019 môn Địa lí cực hay có lời giải chi tiết (P6)

  • 9236 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Phần lớn dân cư ở nước ta hiện sống ở nông thôn do

Xem đáp án

Đáp án C

Qúa trình đô thị hóa ở nước ta diễn ra chậm chạp, trình độ đô thị hóa thấp, tỉ lệ dân thành thị mới chiếm 1/3 dân số nên phần lớn dân cư nước ta hiện nay vẫn đang sinh sống tại nông thôn.


Câu 2:

Chuyển động biểu kiến là

Xem đáp án

Đáp án B

Hiện tượng Mặt Trời ở đúng đỉnh đầu lúc 12 giờ trưa (tia sáng mặt trời chiếu thẳng góc với tiếp tuyến ở bề mặt đất) được gọi là Mặt Trời lên thiên đỉnh. Ở Trái Đất ta thấy hiện tượng này chỉ lần lượt xảy ra tại các điểm từ vĩ tuyến 2327'N (ngày 22-12) cho tới 2327'B (ngày 22-6) rồi lại xuống vĩ tuyến 2327'N. Điều đó làm ta có ảo giác là Mặt Trời đang di chuyển. Nhưng trong thực tế, không phải Mặt Trời di chuyển, mà là Trái Đất chuyển đông tịnh tiến xung quanh Mặt Trời. Chuyển động không có thực đó của Mặt Trời được gọi là chuyển động biểu kiến hằng năm của Mặt Trời.


Câu 3:

Trong năm, khu vực nhận được lượng nhiệt lớn nhất từ Mặt Trời là

Xem đáp án

Đáp án B

Do Trái Đất hình cầu, nên khu vực Xích đạo là khu vực nhận được lượng ánh sáng và nhiệt nhiều nhất trong năm. Càng xa Xích đạo lượng ánh sáng và nhiệt nhận được càng nhỏ, lượng nhiệt nhận được ít nhất là 2 điểm cực.


Câu 4:

Đặc điểm nào sau đây quy định tính chất gió mùa của khí hậu nước ta?

Xem đáp án

Đáp án C

Thiên nhiên Việt Nam mang tính chất nhiệt đới, ẩm, gió mùa. Tính chất nhiệt đới do vị trí nội chí tuyến Bắc Bán cầu quy định, tính chất ẩm do vị trí giáp biển Đông, tính chất gió mùa do nước ta nằm trong khu vực châu Á gió mùa nên khí hậu nước ta mang tính chất gió mùa.


Câu 5:

Quy luật địa đới là

Xem đáp án

Đáp án B

Quy luật địa đới là sự thay đổi có quy luật của tất cả các thành phần địa lí và cảnh quan địa lý theo vĩ độ (từ Xích đạo về hai cực). Nguyên nhân, là do dạng hình cầu của Trái Đất và bức xạ Mặt Trời.


0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận