KỲ KHẢO SÁT KIẾN THỨC THPT QUỐC GIA NĂM 2020 MÔN ĐỊA LÝ (ĐỀ SỐ 21)

  • 27209 lượt thi

  • 30 câu hỏi

  • 40 phút

Câu 1:

Tỉnh có diện tích và sản lượng lúa cao nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Tỉnh Kiên Giang là tỉnh có diện tích và sản lượng lúa lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long với tương ứng là 583 nghìn ha và 2977,4 nghìn tấn (năm 2007).


Câu 2:

Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm:

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Gồm vùng thượng (độ cao từ 2 - 4m) và hạ châu thổ (có độ cao 1- 2m) chịu tác động của thủy triều và sông. Phần đất còn lại không chịu ảnh hưởng trực tiếp của sông Tiền và sông Hậu đó là các đồng bằng phù sa ở rìa (đồng bằng Cà Mau).


Câu 3:

Vùng thượng châu thổ của Đồng bằng sông Cửu Long có đặc điểm

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Phần thượng châu thổ của đồng bằng sông Cửu Long là khu vực tương đối cao (2-4m so với mực nước biển), nhưng vẫn bị ngập nước vào mùa mưa. Phần lớn ở đây có nhiều vùng trũng ngập nước. Vào mùa mưa các vùng trũng này ngập sâu dưới nước, còn mùa khô thì chỉ là những vũng nước tù đứt đoạn và hiện tượng bốc phèn mặn lớn.


Câu 4:

Thành phố Mĩ Tho thuộc tỉnh nào của Đồng bằng sông Cửu Long

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Thành phố Mĩ Tho thuộc tỉnh Tiền Giang của đồng bằng sông Cửu Long nằm cạnh một nhánh sông của sông Hậu với cửa đổ ra biển là cửa Đại.


Câu 5:

Khí hậu của Đồng bằng sông Cửu Long được phân hoá thành 2 mùa:

Xem đáp án

Chọn đáp án C

Khí hậu có sự phân hóa thành hai mùa mưa và khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng V đến tháng IX, gây ngập úng khắp trong vùng. Vào mùa khô kéo dài từ tháng II đến tháng V năm sau thì hiện tượng bốc phèn và mặn tăng cao khiến cho việc làm nông nghiệp rất khó khăn.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận