KỲ KHẢO SÁT KIẾN THỨC THPT QUỐC GIA NĂM 2020 MÔN ĐỊA LÝ (ĐỀ SỐ 32)

  • 27198 lượt thi

  • 40 câu hỏi

  • 50 phút

Câu 1:

Dân số nhập cư của Đức chiếm bao nhiêu phần trăm tổng dân số nước này

Xem đáp án

Chọn đáp án C

CHLB Đức có tỷ lệ dân thành thị cao, chiếm 80% dân số. Đức có khoảng 70 thành phố trên 100 nghìn dân. Dân số nhập cư chiếm 10% trên tổng số dân của CHLB Đức.


Câu 2:

Chính phủ Nhật Bản chiếm bao nhiêu phần trăm tổng viện trợ ODA quốc tế dành cho các nước ASEAN?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Theo SGK Địa lí lớp 11, trang 85: "Nhật Bản hiện chiếm vị trí quan trọng trong đầu tư vào các nước ASEAN [...]. Viện trợ chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản chiếm tới 60% tổng viện trợ ODA quốc tế dành cho các nước ASEAN".


Câu 3:

Thế mạnh của vị trí địa lí nước ta trong khu vực Đông Nam Á sẽ được phát huy cao độ nếu biết kết hợp xây dựng các loại hình giao thông vận tải nào?

Xem đáp án

Chọn đáp án B

Để giao lưu kinh tế, văn hóa với các nước trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và các nước trên thế giới nói chung thì loại hình giao thông vận tải cần phát triển là đường hàng không và đường biển. Vì đường bộ và đường sắt chỉ hạn chế trong phạm vi gần, cự li gần. Với những địa điểm ở xa hai loại hình này sẽ bộc lộ hạn chế về khối lượng và thời gian vận chuyển, mà những hạn chế này chỉ có đường hàng không và đường biển khắc phục được.


Câu 4:

Có vị trí chiến lược quan trọng trong công cuộc xây dựng phát triển kinh tế và bảo vệ đất nước đối với nước ta là:

Xem đáp án

Chọn đáp án D

Biển Đông đối với nước ta là một hướng chiến lược quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế và bảo vệ đất nước.


Câu 5:

Gió mùa Đông Bắc làm cho mùa đông ở miền Bắc nước ta vào nửa đầu và giữa mùa đông có đặc điểm gì?

Xem đáp án

Chọn đáp án A

Do sự ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa Đông Bắc, thời gian đầu thổi vào nước ta thì gió phải đi qua lục địa, tràn vào nước ta với tính chất lạnh và khô.


Bài thi liên quan:

Các bài thi hot trong chương:

0

Đánh giá trung bình

0%

0%

0%

0%

0%

Bình luận


Bình luận